Loa Rockport Avior: cặp loa mang chất âm chuẩn mực

Thị trường âm thanh hi-end luôn rất sôi động với rất nhiều tên tuổi âm thanh từ lâu đời cho đến mới xuất hiện. Chính vì thế người dùng thường gặp khó khăn trong việc đưa ra lựa chọn chính xác về một thiết kế âm thanh phù hợp nhất với hệ thống audio cao cấp của mình. Và loa Rockport Avior đến từ thương hiệu Rockport là một trong những gợi ý hoàn hảo nhất nếu như người dùng đang băn khoăn muốn sở hữu cho riêng mình một thiết kế loa đứng hội tủ đầy đủ các yếu tố về hình thức thiết kế đẹp mãn nhãn và chất lượng âm thanh chuẩn mực cho mọi trải nghiệm giải trí.

loa rockport avior black

Cặp loa đẳng cấp hi-end Rockport Avior không hề kén phối ghép ampli như nhiều người vẫn tưởng. Ngược lại, đôi loa đứng này có thể phù hợp với nhiều bộ khuếch đại trên thị trường âm thanh hiện nay. Người dùng có thể lựa chọn preamp Mark Levinson No326S, power Mark Levinson No53 monoblock hoặc preamp VTL TL 7.5 Series III Reference, power VTL MB 450 Series III Signature để làm đồ đánh cho những trải nghiệm âm nhạc thực thụ. Hay cũng có thể chọn bộ đôi preamp Jeff Rowland Corus và cặp power Jeff Rowland 825 và Jeff Rowland 925 hoặc preamp Sulution 520 và cặp power Sulution 725 và Sulution 825… để thiết lập nên những màn trình diễn âm thanh hoàn hảo nhất.

loa rockport avior

Loa AudioSolutions Vantage M đến từ thương hiệu âm thanh AudioSolutions của Litva cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho những trải nghiệm âm thanh giải trí trong cùng mức giá với loa Rockport Avior. Thậm chí Vantage M còn có kích thước “khổng lồ” hơn hẳn đôi loa Avior khi chiều cao của sản phẩm lên đến 1421mm. Nhưng đó chưa phải là tất cả khi mà Vantage M ghi điểm với chất âm dải trầm sâu lắng hơn mức 25Hz của Avior khi có thể xuống sâu ở điểm tần 21Hz. Lý dải cho sự tuyệt vời ở dải âm bass của Vantage M đó chính là thiết kế hai củ loa bass đường kính 180mm được làm từ giấy SPC và một củ loa woofer 260mm có màng loa aluminium. Kỹ thuật làm màng loa cải tiến này đã mang đến chất âm dải trầm tròn trịa và vô cùng tuyệt vời của đôi loa đứng Vantage M.

Hình thức sang trọng tuyệt đối của loa Rockport Avior

Loa Rockport Avior lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm CES 2012, sản phẩm này đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của đông đảo khách tham quan ghé thăm sự kiện. Chất hi-end của model loa đứng này được thể hiện ngay ở thiết kế những củ loa chất lượng cao, sở hữu nhiều công nghệ độc quyền, nhằm mang đến người dùng những trải nghiệm âm thanh tinh tế và chính xác nhất.

loa rockport avior hay

Được chế tác theo kỹ thuật thủ công tỷ mỷ, loa Rockport Avior thể hiện trọn vẹn triết lý nghệ thuật âm thanh của kỹ sư Andy Payor cũng chính alf người sáng lập nên Rockport. Không ngoa khi gọi model loa đứng này là một gã khổng lồ với chiều cao lên tới gầm 1200mm, trong khi trọng lượng cũng khủng không kém với 100kg mỗi loa. Như vậy, những không gian nghe phải thực sự lớn mới có thể “thảo mãn” góc tỏa âm mạnh mẽ của thiết bị audio này.

Đặc biệt, thùng loa Rockport Avior được làm từ gỗ cao cấp MDF nổi bật với đặc tính chịu mối mọt, không thấm nước, không bị cong vênh và các vách loa có độ dày hoàn hảo từ 3 lớp gỗ MDF đã vô cùng hiệu quả trong việc hạn chế va đập và cộng hưởng sóng âm. Sóng đứng cũng được loại bỏ triệt để khi mà thùng loa được thiết kế nghiêng về sau, sau đó được cố định bằng bốn chân đế bằng kim loại cao cấp, cho khả năng kháng rung toàn diện nhất.

loa rockport avior sang

Hiệu quả chống rung chấn còn được tăng cường hơn nữa khi mà kỹ sư Andy Payor đã tạo nên loa Rockport Avior với mặt trước được thiết kế đặc biệt với một lớp chất lỏng, sệt giữa 2 tấm nhôm, cộng thêm thiết kế đa giác, cách cạnh loa được bo tròn tạo nên điển thu hút thị giác vô cùng mãnh liệt. Không chỉ dừng lại ở đó khi mà bên trong thùng loa còn được cố định bởi các khung giằng vô cùng chắc chắn, vừa gia tăng độ vững chắc lại giảm sóng đứng gây biến đổi chất âm của loa. Model loa này chỉ được bán ra với duy nhất một phiên bản đen bóng, tuy người dùng không có nhiều lựa chọn nhưng màu loa này lại có thể tương thích với bất cứ kiểu bài trí và phong cách nào của mọi phòng nghe.

Hiệu ứng âm thanh lan tỏa mạnh mẽ của loa Rockport Avior

Loa đứng Rockport Avior sở hữu thiết kế 3 đường tiếng với hệ thống củ loa đẳng cấp với 4 củ loa được thiết kế ở mặt trước được sắp xếp theo chiều dọc. Thiết kế này sẽ phát huy hiệu quả trong quá trình loa trình diễn âm thanh với góc âm lan tỏa đồng đều trong phòng nghe. Tuy nhiên, một điểm đặc biệt trong thiết kế của loa ở cặp loa đứng này chính là hãng đã không còn nhập các củ loa trung và trầm từ Đan Mạch mà hãng đã tự sản xuất những củ loa này bằng những công nghệ độc quyền. Dải tần âm thanh 25Hz – 30kHz được đáp ứng hoàn hảo bởi hệ thống củ loa của model loa đứng này. Độ nhạy của loa đạt mức 89.5dB cùng trở kháng 4 Ohms, thì những ampli khuếch đại có công suất đầu ra trên 50W là thích hợp nhất với thiết bị này. Và người dùng hoàn toàn có thể tìm được một mẫu ampli có công suất như vậy một cách dễ dàng trên thị trường âm thanh hiện nay.

loa rockport avior dep

Như đã nói ở trên, củ loa midrange đường kính 152.4mm và 2 củ loa woofer đường kính 228.6mm ở loa Rockport Avior đều do Rockport sản xuất. Những củ loa này có chung thiết kế chính là màng loa được làm từ vật liệu tổng hợp gồm sợi carbon theo cấu trúc sandwich. Đây là thiết kế mang nhiều ưu điểm cho cả dải trung và dải trầm. Nếu như dải trung có sự cân bằng, trung tính thì dải trầm lại có thể xuống ở tần số cực thấp 25Hz với chất âm tròn chắc và ấm áp.

Tuy nhiên, củ loa tweeter đường kính 25.4mm ở loa Rockport Avior lại được Rockport đặt hàng từ hãng sản xuất củ loa nổi tiếng thế giới Scan Speak. Ưu điểm lớn nhất mà củ loa tweeter màng loa berryllium mỏng nhẹ cho chất lượng âm thanh dải cao vừa trong trẻo lại ngọt ngào. Đặc biệt, dải cao có thể đạt mức 30kHz mà âm thanh vẫn sống động, mượt mà, không bị chói tiếng.

Loa Rockport Avior với chất lượng trình diễn âm tần trọn vẹn ở mỗi dải âm đã mang đến cho người dùng một không gian âm thanh đầy đủ và chi tiết nhất. Cộng thêm thiết kế sang trọng, tinh tế, đây là một trong những đôi loa đứng đáng mơ ước của nhiều audiophile chuyên nghiệp.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review Loa Audio Physic Avanti

Thanh Anh