Loa Tannoy Revolution XT C bóc tách âm thoại chuyên nghiệp

Loa center được biết đến là thiết kế loa không thể thiếu trong hệ thống âm thanh Home theater của mọi gia đình. Và trải nghiệm phim sẽ không hoàn chỉnh nếu như hệ thống này thiếu đi thiết bị loa center bóc tách âm thanh thoại. Và để tương thích với một dàn âm thanh Home Theater 5.1 thì hãng âm thanh Tannoy đến từ Anh Quốc đã tung ra thị trường model loa Tannoy Revolution XT C với khả năng cân bằng âm thanh thoại đạt chất lượng chi tiết và rõ ràng nhất.

loa tannoy revolution XT C hay

Thiết kế hoàn thiện chất âm của loa Tannoy Revolution XT C

Loa center ược mệnh danh như “linh hồn” của mọi hệ thống âm thanh đa kênh dành cho các trải nghiệm phim. Nếu như chất loa center không tốt, đồng nghĩa với việc mọi bộ phim bom tấn đều mất đi “linh hồn” của nó. Và loa Tannoy Revolution XT C được coi như thiết kế trung tâm của hệ thống âm thanh 5.1 Revolution XT giúp người dùng có được những trải nghiệm phim ảnh đặc sắc nhất.

loa tannoy revolution XT C black

Được thiết kế kiểu dáng nằm ngang, loa Tannoy Revolution XT C giữ nguyên thiết kế truyền thống của dòng Revolution XT với chất liệu thùng loa cao cấp cùng màu sắc loa có hai phiên bản màu sắc là Dark Walnut; Medium Oak. Kết hợp cùng bề mặt thùng loa được thiết kế vân gỗ được làm giống với các model khác cùng dòng tạo nên một hình thức loa vô cùng độc đáo và hài hòa.

Thùng loa Tannoy Revolution XT C được làm từ gỗ sồi và gỗ óc chó có độ dày lý tưởng để chống lại mọi hiện tượng cộng hưởng sóng âm và sóng đứng hình thành bên trong thùng loa. Do vậy, mà chất âm của mẫu loa center này được đảm bảo tính âm học chính xác hơn. Loa còn được bổ sung một chân đế giúp hạn chế mọi rung động làm biến đổi chất âm của loa.

loa tannoy revolution XT C white

Hiệu suất âm thanh mạnh mẽ của loa Tannoy Revolution XT C

Về hiệu suất âm thanh của loa Tannoy Revolution XT C khiến nhiều người dùng phải ngạc nhiên về chất âm phóng khoáng và mang dư âm mạnh mẽ cho mọi trải nghiệm phim. Model loa center kiểu 2 đường tiếng có hệ thống trình diễn âm thanh được đảm bảo bởi 4 củ loa được thiết kế theo công nghệ đồng trục. Công nghệ này với củ loa tweeter có kích thước 20mm, màng loa dạng vòm Linear PEI được đặt trong ống dẫn sóng Torus cho chất lượng âm thanh dải cao linh hoạt với những nốt âm mạnh mẽ và bay bổng nhất. Tóc độ của âm treble còn được tăng cường hơn nữa khi nó được bổ sung công nghệ nam châm đa hướng đặc biệt Omnimagnet cho nốt âm được tái tạo nhanh chóng mà vẫn tròn trịa, nịnh tai.

loa tannoy revolution XT C dep

Trong khi đó, củ loa midbass có đường kính 100mm, màng loa sử dụng chất liệu giấy đã qua xử lý kết hợp với sợi tổng hợp cho trọng lượng màng loa siêu nhẹ và cứng rắn giúp âm thanh tại dải trung trầm có sự cân bằng lớn. Cuối cùng là 2 loa bass được đặt ở hai bên hông loa với đường kính 100mm. Màng loa bass làm từ giấy đa sợi hình nón bột với vòm cao su cho âm thanh có sự ổn định chắc chắn nhất. Củ loa này kết hợp với cuộn dây voice coil edge wound cho khả năng tản nhiệt và âm bass có độ chính xác cao hơn.

Model loa Tannoy Revolution XT C đáp ứng dải tần 62Hz – 52KHz đạt chất lượng tách bạch và rõ nét ở mọi cung âm. Độ nhạy của loa đạt 89dB cùng  trở kháng 8 Ohm, tần số cắt tại 2,8KHz thì những ampli công suất hoạt động trong khoảng 25W-120W đến từ các thương hiệu Bladelius, Audia Flight, Emotiva, Viva Audio,…là những thiết kế tương thích hoàn hảo nhất với mẫu loa center này.

loa tannoy revolution XT C

Loa Tannoy Revolution XT C có khối lượng 7,9kg và kích thước ba chiều cao, rộng và sâu 176.9 x 450 x 205.6 mm giúp loa linh hoạt tại nhiều vị trí setup trong phòng nghe. Cộng thêm chất âm mạnh mẽ và chi tiết đã giúp mọi trải nghiệm phim đều lý tưởng hơn rất nhiều.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review Loa Bluetooth TIC Anaiklia

Thanh Anh