3 sự lựa chọn ampli phối ghép vô cùng tuyệt vời cho đôi loa B&W 683 S2

B&W là một hãng âm thanh có giá thành khá bình dân và được nhiều audiophile lựa chọn là một hãng âm thanh cóc các sản phẩm rất dễ sử dụng. Ở bài biết này chúng tôi không giới thiệu tới quý bạn đọc một mẫu loa nào của hãng B&W mà chúng tôi muốn gợi ý việc phối ghép như thế nào là hợp lý nhất với người dùng. Trong đó model được nhắc đến ở đây là loa B&W 683 S2, để phối ghép loa B&W 683 S2 được tốt nhất thì chúng tôi xin giới thiệu đến quý bạn đọc một vài ưu điểm của mẫu loa B&W 683 S2 là mẫu loa lớn nhất thuộc dòng 600 Series. Mẫu loa đứng này là lựa chọn thích hợp trong việc thưởng thức âm thanh 2 kênh cũng như home theatre nhờ khả năng tái tạo chất âm hoàn hảo và mãn nhãn về mặt hình thức của loa. Chất âm tweeter cao, sâu, không bị méo tiếng và hạn chế những chuyển động rung không mong muốn. Đây cũng điểm nổi bât từ hãng âm thanh này. Với dải tần âm thanh khá rộng 52Hz – 22kHz, độ nhạy lên đến 89dB, trở kháng 8 Ohms. Cặp loa này được khuyến cáo nên phối ghép với ampli có công suất trung bình từ 25W – 200W sẽ giúp cho loa này vận hành tốt nhất, phát huy được các tính năng ưu việt. Dưới đây là một số sản phẩm ampli mà người chơi âm thanh có thể dùng phối ghép với loa B&W 683 S2.

ampli Denon PMA 2020AE

Mẫu ampli đầu tiên chính là ampli Denon PMA-2020AE ra mắt với sự cải tiến kỹ thuật cũng như khả năng khuếch đại âm thanh tuyệt vời. Model Denon PMA-2020AE sử dụng mạch công suất UHC với transistor sò MOSFET có khả năng chịu dòng cao, nó được thiết kế dual mono tách biệt với 2 sò MOSFET và hai biến áp LC, giúp cân bằng tuyến tính, nhà sản xuất còn sử dụng linh kiện bán dẫn Diode Schottky có khả năng chịu dòng gấp 1,5 lần so với linh kiện bán dẫn cũ. Để chống rung hiệu quả hơn, ampli này đã sử dụng cấu trúc tiếp đất Direct Mechanical Ground Construction. Để tránh can nhiễu giữa các mạch trong ampli, PMA-2020AE đã sử dụng 2 biến áp lớn riêng biệt cho 2 mạch công suất chính và 1 biến áp nhỏ cho phần mạch digital. Denon PMA-2020AE là ampli thuộc dòng integrated amplifiers hi-fi hiện đại nhất được trang bị một cổng PRE OUT đã năng, giúp người dùng kết nối với bộ khuếch đại hoặc có thể lắp thêm loa siêu trầm. Ampli này cũng có khả năng kết nối với đầu đĩa than sử dụng cả kim MM và MC. Đây chính là một model phối ghép hoàn hảo với mẫu loa B&W 683 S2.

Ampli Marantz PM8005

Tiếp đến là mẫu ampli Marantz PM8005 là một ampli tích hợp 2 kênh, mang lại hiệu quả như những gì mà người dùng mong đợi về một ampli chất lượng. Model được trang bị công nghệ khuếch đại hồi tiếp dòng, nó sử dụng tốt các yêu cầu về phần mềm audio cấp cao đồng thời cung cấp khả năng tái tạo băng thông rộng cùng tốc độ nhanh. Bên cạnh đó còn có công nghệ HDAM bao gồm các thiết bị gắn kết bề ngoài riêng biệt và đường dẫn tín hiệu L/R rất ngắn. Hãng đã trangbị công nghệ HDAM được sử dụng cho PM8005 là HDAM SA3. Đồng thời Diot Shottky là một loại diot cao cấp của Shottky, nó mang đến khả năng đóng mở mạch rất nhanh, giúp cho hiệu suất của ampli tăng đáng kể, có khả năng chịu nhiệt rất tốt. Model PM8005 tích hợp biến thể hình xuyến nhiều ưu điểm hơn, cải tiến hơn và mang lại công suất tốt hơn đồng thời giúp giảm nhiễu và hạn chế rung chấn trong quá trình hoạt động, nhờ vậy mà nó có thể tương thích hoàn hảo với mẫu loa B&W 683 S2.

Rotel RA 1570

Cuối cùng là mẫu ampli Rotel RA-1570 rất phù hợp để kết hợp với loa B&W 683 S2, đây là một những ampli nghe nhạc hiện đại được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Model này thuộc dòng ampli tích hợp 2 kênh, nó có khả năng mang đến cho người nghe tất cả các loại nhạc dù là kĩ thuật số hay analog với chất lượng cao. Thiết bị ampli tích hợp RA-1570 được thiết kế hiện đại và sang trọng, chúng sở hữu bo mạch giải mã tín hiệu số sang tín hiệu tương tự. Một mạch công suất hoạt động theo cơ chế Class A/B cho hiệu suất cao và độ méo tiếng thấp. Với công suất 120W cho mỗi kênh ở mức âm lượng tối đa ở trở kháng 8 Ohms, mức dải tần đáp ứng từ 20Hz – 20 kHz, vì thế với mức này càng dễ dàng để phối ghép hơn với loa B&W 683 S2. Hơn thế nữa, model RA-1570 còn có mạch thiết kế riêng biệt để giữ âm thanh tinh khiết, trong trẻo và giảm thiểu biến dạng âm thanh. Mặt khác, tuyg chọn Bluetooth sẽ cho phép phát lại từ định dạng WAV, WAV và các file với độ phân giải lên tới 48 kHz/16 bit từ một chiếc Iphone hoặc Ipad.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review Ampli PrimaLuna EVO 200

Mộc Yên