Những mẫu loa nghe nhạc pop dance hay trong tầm giá

Nghe nhạc đang là một trong những nhu cầu giải trí hàng đầu hiện nay của mọi người. Tuy nhiên không phải ai cũng có sở thích nghe nhạc giống nhau, có người yêu thích sự trầm ấm, ngọt ngào của nhạc trữ tình, số khác lại thích sự tinh tế của nhạc jazz, blues, … Nhưng không thể phủ nhận một điều rằng đại bộ phận giới trẻ hiện nay thích sự mạnh mẽ, sôi động, giai điệu nhạc hấp dẫn và cuốn hút của dòng nhạc pop, dance. Đây cũng được xem là một thể loại nhạc cực kỳ nổi tiếng với sự góp giọng của nhiều nghệ sĩ tên tuổi trên thế giới như Justin Timberlake, Britney Spears, Madonna, Michael Jackson, Lady Gaga, Rihanna, …

loa Jamo S-628 trong bo dan

Dòng nhạc này hiện đang trở nên rất thịnh hành và không bao giờ gây nhàm chán cho người nghe. Vì thế mà rất nhiều audiophile muốn phòng nghe của mình sở hữu một cặp loa có khả năng chơi tốt thể loại nhạc pop dance để có thể giải trí sau những giờ phút làm việc đầy căng thẳng. Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho bạn đọc những mẫu loa nghe nhạc pop dance hay trong tầm giá.

Đứng đầu trong danh sách này là mẫu loa đến từ Mỹ – đất nước của sự năng động và trẻ trung. Tuy chỉ là một đôi loa tầm trung song Emotiva Airmotiv T-Zero được rất nhiều người dùng quan tâm và săn đón bởi độ bền bỉ cùng khả năng tái tạo âm thanh chân thực, chính xác với tốc độ đáp ứng nhanh nhạy cùng trường âm rộng mở. Đôi loa có chiều cao gần 1m với phần thùng loa làm bằng gỗ HDF cứng chắc. Các mặt cắt nhỏ ở mặt loa giúp tăng thêm sự khỏe khoắn đồng thời hạn chế tối đa sự hình thành sóng đứng trong quá trình hoạt động. Điểm khác biệt của T-Zero với những người anh em khác của mình trong series Emotiva Airmotiv đó là mặt đáy được trang bị 4 chân đế nhỏ giúp loa đứng vững trên mọi mặt sàn, hạn chế tối đa những rung chấn không mong muốn. Phía sau loa ngoài cổng thông hơi còn được bố trí cọc đấu loa mạ vàng nhằm đảm bảo việc truyền tải tín hiệu diễn ra ổn định hơn.

loa chuan

Emotiva Airmotiv T-Zero sở hữu tất cả 3 củ loa, đáng chú ý nhất phải nói tới củ loa tweeter ribbon có khả năng cung cấp âm treble chi tiết, sắc nét với độ méo tiếng rất thấp cùng độ phủ âm rộng không thua kém gì những mẫu loa đắt tiền hơn. Phía bên dưới là cặp củ loa woofer đường kính 133mm làm từ sợi dệt nên có độ dẻo dai tốt và độ cứng cao nên có thể tái tạo dải trầm chính xác, rõ ràng dù chơi nhạc ở cường độ cao một cách liên tục. Với chất âm khỏe khoắn, sống động cùng hiệu năng mạnh mẽ, Emotiva Airmotiv T-Zero chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho những ai đam mê dòng nhạc pop dance.

Mẫu loa thứ hai mà chúng tôi muốn gợi ý đến bạn đọc có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều người, đó là đôi loa JBL Studio L820. So với Emotiva Airmotiv T-Zero thìcó kiểu dáng thon gọn hơn nên phù hợp với những phòng nghe có diện tích hạn hẹp. Tuy nhiên, đôi loa này hội tụ rất nhiều kỹ thuật chế tạo và công nghệ tái tạo âm thanh nổi bật. Với củ loa ultra tweeter làm từ Mylar và củ loa tweeter làm từ hợp chất titan nguyên chất & gỗ laminate, JBL Studio L820 tái hiện dải cao một cách mượt mà, mịn màng, uyển chuyển. Nhờ được ứng dụng thêm ống dẫn sóng EOS mà dải âm này có độ lan tỏa rất rộng.

Trong khi đó củ loa midrange và woofer có phần nón cấu thành từ chất liệu PolyPlas, sử dụng nam châm có độ từ tính cao nên âm thanh không chỉ chắc khỏe mà còn rất nhanh nhạy. Để tăng thêm phần uy lực, mạnh mẽ ở dải trầm và giảm thiểu nhiễu ồn khi trình diễn thì JBL sử dụng công nghệ độc quyền HeatScape và SSP.
Có giá bán dễ tiếp cận nhất trong số này là đôi loa Klipsch RP-250F. Điểm ấn tượng nhất của RP-250F nằm ở việc 2 củ loa midbass có màu vàng đồng trông rất nổi bật khi người lựa chọn loa phiên bản Black. Để làm được điều này thì nón loa midbass cấu thành từ chất liệu Cerametallic có độ cứng cao những vẫn đảm bảo được yếu tố trọng lượng nhẹ. Nhờ được áp dụng thêm công nghệ Linear Travel Suspension mà âm thanh ở dải trung trầm có độ chân thực, rõ nét hơn. Còn củ loa tweeter có phần dome làm từ titanium được đặt trong một họng sừng có tên Tractrix Horn giúp cải thiện độ tự nhiên cũng như độ mở của dải cao.
Hiện những mẫu loa này đang được đơn vị Audio Hà Nội cung cấp và phân phối. Để được trải nghiệm thực tế chất âm của loa, bạn đoc có thể tới trực tiếp showroom của Audio Hà Nội tại số 50 Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review loa TIC Parasol

Doãn Phương