Ampli Onkyo A-9030 hiện thân của những sân khấu âm thanh nội lực

Một trong những thiết kế ampli nổi bật nhất của thương hiệu Onkyo mà không một audiophile yêu thích thương hiệu âm thanh Mỹ không biết đến đó chính là ampli Onkyo A-9030. Sản phẩm này được tung ra thị trường với mức giá bán tầm trung nhưng lại sở hữu hiệu suất âm thanh vượt ngoài khung giá bán, mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh thú vị và độc đáo nhất.

Đặc biệt, ampli Onkyo A-9030 là một thiết bị không hề kén phối ghép bởi người dùng bởi với công suất 65W/kênh ở trở kháng 8 Ohm cùng độ méo hài tổng chỉ 0,08% thì những mẫu loa tầm trung của Chario hoặc Emotiva chứng là “bạn cặp” ăn ý của thiết bị này. Cụ thể, người dùng có thể sử dụng Onkyo A-9030 trong vai trò là ampli khuếch đại tích hợp kết hợp cùng loa đứng Emotiva Airmotiv T1, đầu CD Emotiva BasX CD-100, hệ thống dây dẫn của AudioQuest để đạt được chất lượng âm thanh mạnh mẽ và nội lực nhất. Trong hệ thống này, ampli Onkyo A-9030 phát huy hết tiềm lực âm thanh ở các cung âm được bóc tách chi tiết và chính xác. Đặc biệt, công nghệ độc quyền PMBASS giúp truyển tải trọn vẹn mọi sắc âm luyến láy và trầm bổng của các bản thu.

ampli onkyo a 9030 silver

Tuy nhiên thay vì sử dụng ampli Onkyo A-9030 thì người dùng có thể chuyển sang ampli Emotiva BasX A-100 trong hệ thống phối ghép kể trên. Mặc dù dải tần của A-9030 đạt mức 10Hz – 100kHz có phần vượt trội hơn mức từ 20Hz – 20kHz của BasX A-100. Thế nhưng chiếc ampli made in USA BasX A-100 lại ghi điểm với thiết kế hoàn hảo đạt mức công suất 80W/kênh khi trở kháng 4 Ohm giúp bóc tác trung thực mọi cung âm của từng bản nhạc. Điều này đã tạo nên sự khác biệt của BasX A-100. Người dùng sẽ được đắm chìm trong không gian âm thanh sống động và mạnh mẽ nhất.

Thiết kế linh hoạt của ampli Onkyo A-9030

Điểm chung của ampli Onkyo A-9030 so với những mẫu ampli cũng đến từ Onkyo đó chính là thiết kế đơn giản và tiện ích. Mọi đường nét trên thân ampli đều được tạo hình tinh tế, giúp khối ampli tích hợp này có thể phù hợp với nhiều không gian âm thanh được bài trí khác nhau. Phần khung thân ampli được làm từ nhôm xước và được xẻ nhiều rãnh nhỏ ở mặt trên của máy để đẩy nhiệt lượng trong quá trình ampli hoạt động ra ngoài nhanh nhất.

ampli onkyo a 9030-3

Ampli Onkyo A-9030 không có sự đa dạng về mặt màu sắc, cụ thể sản phẩm này chỉ có màu đen sang trọng và màu trắng bạc tinh tế. Người dùng có thể lựa chọn một trong hai phiên bản này theo sở thích cá nhân hoặc theo cách sắp xếp và bố cục màu sắc của từng phòng nghe. Mọi tiện tích điều khiển của ampli đều trung khá nhiều ở mặt trước. Tuy nhiên, những tiện ích này đều được bố trí rất gọn gàng và hợp lý với chính giữa là núm vặn điều chỉnh âm lượng. Ở hai bên trái phải cổng Line 5 (AUX), cổng Phones, nút nguồn, nút điều chỉnh chế độ đầu vào cùng các núm điều chỉnh Bass, Treble, Balance được tinh chỉnh theo đúng vị trí tay của người dùng. Đặc biệt, ampli còn được tích hợp một dải đèn giúp thông báo cho người dùng có thể kiểm soát được chế độ đầu vào đang sử dụng. Mặt sau của ampli Onkyo A-9030 được thiết cổng phono giúp người dùng có thể nghe nhạc qua đầu đĩa than phù hợp với kim MM. Mọi tiện ích điều khiển khối ampli tích hợp này còn được gói gọi trong chiếc remote đi kèm sản phẩm.

mat sau ampli onkyo a 9030

Công nghệ nổi bật nhất của ampli Onkyo A-9030

Mặc dù được thiết kế đơn giản thế nhưng, ampli Onkyo A-9030 lại sở hữu ệ thống mạch và linh kiện cao cấp bên trong để mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh mạnh mẽ và nội lực nhất. Một trong những thiết kế ấn tượng nhất không thể bỏ qua khi nhắc đến sản phẩm ampli tích hợp này đó chính bộ nguồn công suất lớn phối hợp với hai tụ lọc có điện dung 8.200μF cùng độ bền cao để truyền tải trọn vẹn mọi âm tần có sự chi tiết và linh hoạt nhất.

ampli onkyo a 9030 ben trong

Không chỉ có vậy, ampli Onkyo A-9030 còn sở hữu rất nhiều công nghệ tiên tiến khác như công nghệ WRAT đem đến chất lượng âm thanh có độ sạch đáng ngạc nhiên nhờ cơ kế loại bỏ ồn nhiễu và méo tiếng. Trong khi đó, công nghệ DIDRC giúp loại bỏ hoàn toàn ồn nhiễu do các linh kiện và hệ thống mạch ở bên trong ampli gây ra giúp tái hiện hoàn hảo tín hiệu âm thanh với sự thanh sạch. Nhờ vậy mà trải nghiệm nghe của người dùng cũng có sự trung thực ổn định nhất. Cuối cùng công nghệ PMBASS giúp tối ưu hóa âm thanh ở tần số thấp cho dải trầm xuống sâu với từng cung âm mạnh mẽ và dứt khoát nhất.

Ampli Onkyo A-9030 sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến cùng khả năng tái tạo âm tần hoàn hảo đã mang đến những trải nghiệm nghe giá trị cao cho người dùng. Hơn nữa, với từng đó công nghệ mà A-9030 lại được bán ra với giá không hề đắt đỏ nên người dùng có thể dễ dàng sở hữu được sản phẩm này cho riêng mình.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review Ampli PrimaLuna EVO 200

Thanh Anh