Đầu CD/SACD Esoteric Grandioso K1: Thiết kế hiện đại và những tính năng ấn tượng

Với những audiophile nào yêu thích những mẫu đầu đĩa CD/SACD thì không thể bỏ qua những sản phẩm đầu chất lượng đến từ các hãng âm thanh nổi tiếng như Emotiva, Audia Flight, Esoteric,… Trong đó thương hiệu Esoteric được biết đến với rất nhiều những dòng sản phẩm đầu CD/SACD có khẳ năng mang đến hiệu suất âm thanh tuyệt vời, cùng những công nghệ âm thanh tiên tiến đã chinh phục được mọi tín đồ âm thanh. Đầu CD/SACD Esoteric Grandioso K1 là một sản phẩm cao cấp của hãng, là một đầu phát SACD kiêm DAC, với mức giá bán ra khá cao mà không phải ai cũng có thể sở hữu.

Ở bài viết dưới đây Whathifi.vn sẽ giới thiệu đến bạn đọc mẫu đầu CD/SACD Esoteric Grandioso K1 cao cấp đến từ thương hiệu âm thanh Esoteric. Với thiết kế và những tính năng hiện đại chắc chắn model này sẽ mang đến những màn trình diễn âm thanh tuyệt vời nhất chinh phục mọi người chơi.

dau CD/SACD Esoteric Grandioso K1

Đầu CD/SACD Esoteric Grandioso K1mang đến thiết kế và những tính năng hiện đại

Đầu CD/SACD Esoteric Grandioso K1 có khả năng đọc SACD, CD, CD-R và CD-RW và sử dụng ổ đĩa độc quyền từ nhà sản xuất Esoteric là VRDS-NEO VMK-3.5-20S. Người dùng có thể tìm thấy ổ đĩa này được sử dụng trong các đầu CD/SACD cao cấp khác của Esoteric, K-01X, P-02X và Grandioso P1.

Model này có trọng lượng nặng 5.2kg (12kg nếu tính cả chân đế), bộ cơ đĩa này là một trong những bộ cơ đĩa cao cấp nhất thị trường. Mặt trước là khay đĩa được làm từ chất liệu nhôm nguyên khối chắc chắn. Bộ cơ đĩa VRDS-NEO VMK-3.5-20S cũng đồng thời sử dụng mâm xoay đĩa với đường kính lên đến gần 18cm làm bằng Duralumin, một loại hợp kim nhôm siêu rắn chắc. Mâm xoay này được sơn đen để hấp thụ bất cứ ánh sáng phản chiếu nào của mắt đọc laser, đảm bảo độ chính xác cao trong quá trình đọc đĩa.

dau CD/SACD Esoteric Grandioso K1 mat sau

Nhà sản xuất thiết kế trên bảng điều khiển phía trước là khay đĩa, màn hình mờ, chỉ báo trạng thái đồng hồ, cảm biến điều khiển từ xa IR và các nút nguồn, mở hoặc đóng khay, menu (để truy cập cài đặt, bao gồm cả tính năng tắt hẹn giờ), chế độ (để chọn phát lại đĩa hoặc nguồn bên ngoài) và phát lại đĩa. Tất cả những tính năng này đều được chú thích đầy đủ giúp người chơi âm thanh dễ dàng thực hiện các thao tác sử dụng.

Trên bảng điều khiển phía sau Esoteric trang bị cho máy là một đầu vào nguồn AC và các đầu nối cho đầu vào, đầu ra và đầu nối mặt đất. Ngoài ra, trong khi nhiều audiophile vận chuyển đĩa quay bằng cách hỗ trợ chúng bằng một mâm cặp nhỏ, VRDS-NEO VMK-3.5-20S sử dụng một đĩa 7 dic-diamumin của duralumin chống rung không giống như các đĩa xoay LP, chất liệu này rất cứng và chắc bền, thường được sử dụng trong chế tạo máy bay.

dau CD/SACD Esoteric Grandioso K1 ben trong

Nhà sản xuất Esoteric thiết kế cho ổ đĩa của đầu CD/SACD Esoteric Grandioso K1 được nhuộm màu đen để hấp thụ bất kỳ phản xạ khuếch tán nào của chùm tia laser đọc dữ liệu của đĩa CD của bạn. Loại ổ đĩa này giúp kẹp chặt đĩa và uốn cong nó đến một độ cong cụ thể. Theo Esoteric, điều này ổn định các đĩa bị cong vênh, đảm bảo rằng vòng xoắn dữ liệu vẫn ở góc tối ưu để đọc bằng tia laser. Ổ đĩa được điều khiển bởi một động cơ, được thiết kế và chế tạo bởi Esoteric có tốc độ cực kì chính xác.

Để giảm ma sát cho thiết bị thì thì trục chính của động cơ, quay đĩa được đặt trên hai vòng bi có độ chính xác cực cao cho phép xoay chính xác ở cấp độ micron. Động cơ được điều khiển điện tử bởi mạch điều khiển servo VS-DD độc quyền của Esoteric, sử dụng ampli ba kênh thay vì chip mạch tích hợp. Nhờ thiết kế ampli này giúp đầu CD/SACD Esoteric Grandioso K1 luôn đảm bảo rằng tốc độ quay của bàn xoay là cực kỳ chính xác ngay cả khi được cung cấp bởi điện áp dao động của AC gia dụng. Đối với mỗi kênh, đầu CD/SACD Esoteric Grandioso K1 sử dụng bốn chip DAC AK4497 32 bit mới của AKM và cũng là chip DAC hiệu suất cao nhất mà AKM đã tạo ra. Việc sử dụng nhiều chip cho phép đầu CD/SACD sử dụng thuật toán kỹ thuật số sang tương tự để chuyển đổi tín hiệu PCM ở độ phân giải 35 bit – gấp 2048 lần độ phân giải 24 xử lý -bit.

dau CD/SACD Esoteric Grandioso K1 nghieng

Mẫu đầu CD/SACD Esoteric Grandioso K1 không có bộ lọc FIR hoặc độ trễ chậm do người dùng điều chỉnh. Bên cạnh đó, đầu CD/SACD Esoteric Grandioso K1 còn được trang bị với 3 đầu vào kỹ thuật số: USB, đồng trục và quang cùng ba đầu ra tương tự: Đầu nối ES-LINK Analog độc quyền mới của XLR, RCA và Esoteric, sử dụng cáp XLR.

Một số mẫu sản phẩm đến từ các nhà sản xuất mà người chơi âm thanh không nên bỏ lỡ cho hệ thống âm thanh của bạn chính là đầu CD Emotiva BasX CD-100, đầu CD Emotiva ERC-3, đầu CD Tangent EXEO CDP….Người chơi có thể tham khảo những model đến từ thương hiệu Emotiva với mức giá dễ chịu hơn và chất lượng âm thanh chắc chắn sẽ vượt xa các mẫu đầu của Esoteric.

dau CD/SACD Esoteric Grandioso K1 mat truoc

Đầu CD/SACD Esoteric Grandioso K1 là một sản phẩm có chất lượng hàng đầu và truyền tải âm nhạc chân thực và chính xác đến với người dùng. Tuy nhiên mức giá hơi cao nên người chơi còn có nhiều lựa chọn khác chất lượng hơn như những mẫu đầu nhà Emotiva, Audia Flight hay Bladlius…với mức giá bán dễ chịu hơn rất nhiều.

Các bạn có thể tham khảo sản phẩm khác tại đây 

Đầu CD Mỹ Emotiva ERC 3 nghe nhạc HAY Trong TẦM GIÁ

Mộc Yên