Tại sao bạn nên lựa chọn loa Elipson IC8 đến từ Pháp?

Để đáp ứng nhu cầu của cả cộng đồng và các phòng giải trí gia đình, thương hiệu thiết bị âm thanh Elipson đến từ Pháp đã cung cấp một loạt các loa âm trần, có thể sử dụng ở phòng hội nghị, trung tâm mua sắm, nhà hàng, khách sạn, phòng giải trí riêng, trường học… Một trong 4 mẫu loa âm trầm thuộc series IC In-Ceilling do Elipson sản xuất thì loa Elipson IC8 là mẫu loa đứng thứ 2 trong dòng về mức giá chỉ sau loa Elipson IC6ST, nhưng có khả năng tái tạo âm thanh vô cùng ấn tượng. Loa âm trần Elipson IC8 sẽ là giải pháp lí tưởng để xây dựng hệ thống âm thanh vòm.

Thiết kế ngoại hình gọn nhẹ và tiện dụng của loa âm trần Elipson IC8

Loa Elipson IC8

Là 1 trong 4 sản phẩm thuộc dòng loa âm trần IC-In-Ceilling do thương hiệu Elipson sản xuất, Elipson IC8 có thiết kế ngoại hình giống với những chiếc loa cùng dòng. Nếu như tưởng tượng, thì chiếc loa Elipson IC8 này có khung loa giống như một chiếc đĩa tròn sâu lòng, được hàn gắn kiên cố bằng khung nhựa để bảo vệ an toàn cho phần củ loa bên trong.

Nhà sản xuất đã trang bị một tấm lưới ê căng ở mặt trước của loa có màu trắng tinh tế, vừa bảo vệ cho các củ loa ở phía sau không bị bụi bẩn ảnh hưởng, vừa có tác dụng tản nhiệt để làm mát loa nhanh chóng và hiệu quả. Tấm ê căng của chiếc loa âm trần này có thể sơn màu sắc khác lên để đảm bảo hòa quyện hoàn hảo với thiết kế nội thất căn phòng giải trí của người dùng, hoặc những nơi công cộng. Việc sơn màu lên tấm ê căng này sẽ không gây nên bất cứ ảnh hưởng xấu nào đến chất lượng âm thanh.

Xét về mặt vóc dáng, loa Elipson IC8 sở hữu kích thước lớn nhất so với Elipson IC6ST, Elipson IC6 và Elipson IC4 cùng dòng, nhưng vẫn được đánh giá là loa âm trầm nhỏ gọn, với trọng lượng 2.4kg và kích thước 3 chiều (HxWxD) là 153 x 324 x 338mm. Ngoại hình gọn nhẹ này chính là giải pháp hoàn hảo để người dùng tiếp kiệm diện tích và dễ dàng lắp đặt loa hơn, mà vẫn đảm bảo đem đến những trải nghiệm âm thanh lan tỏa và sống động.

Loa Elipson IC8 dep

Thiết kế kỹ thuật và những tính năng vượt trội của loa Elipson IC8 chính hãng

Elipson IC8 là loa âm trần 2 đường tiếng sở hữu nhiều tính năng vượt trội và khả năng tái tạo âm thanh chất lượng vượt xa mức giá mà nó sở hữu. Ở mức giá 3.800.000đ, các audiophile không dễ gì có được một chiếc loa âm trần tốt như Elipson IC8, thậm chí những mẫu loa có mức giá cao gấp đôi nó cũng phải chào thua ở khả năng tái tạo dải trẩm của model này.

Ở cùng sân nhà là Pháp, chiếc loa Elipson IC8 có thể đem so sánh với những mẫu loa âm trần có mức giá cao hơn của thương hiệu Focal đình đám, mà không hề kém cạnh. Chẳng hạn như mẫu loa Focal Chorus IC 706 V. Model này là được đánh giá là mẫu loa âm trần chất lượng cao, được nhà sản xuất Focal chế tạo bằng công nghệ tiên tiến để làm tốt vai trò tái tạo âm thanh vòm sống động.

Hai model này đều là loa âm trần 2 đường tiếng. Loa Elipson IC8 sở hữu 1 củ loa tweeter đường kính 25mm với màng loa dome lụa mềm và 1 củ loa midbass đường kính 210mm có màng loa làm từ sợi cenlulose. Đặc biệt, những củ loa này còn cho phép điều chỉnh hướng sóng âm đến vị trí của người nghe. Tính năng này không hề có được ở chiếc loa âm trần Focal Chorus IC 706 V.

Loa Elipson IC8 tot

Với hệ thống 2 củ loa chất lượng đã đem đến cho Elipson IC8 khả năng đáp ứng hiệu quả dải tần số từ 55Hz đến 20kHz. Nếu so sánh với chiếc loa Focal Chorus IC 706 V, thì loa của Elipson chơi tốt hơn ở dải trầm, đánh xuống sâu hơn so với loa của Focal là 10Hz, nhờ đó mà những âm bass mà người dùng nghe được sẽ nội lực và mạnh mẽ hơn. Tuy dải cao của loa Focal Chorus IC 706 V có thể chơi lên đến 28kHz, trong khi loa Elipson IC8 là 20kHz, nhưng theo quan điểm của cá nhân tôi thì những âm treble mà loa âm trần của Elipson tái tạo được mềm và êm tai hơn do có màng loa tweeter được làm từ lụa mềm. Còn củ loa tweeter của loa Focal thì màng loa làm từ nhôm và magie, đây là loại vật liệu rất cứng, nên dù đáp ứng dải tần số cao cũng không loại bỏ đi được cảm giác thô cứng trong các chi tiết âm thanh.

Tuy độ nhạy của loa Elipson IC8 là 87dB, thấp hơn 1 chút so với loa Focal Chorus IC 706 V là 89dB, nhưng cùng với mức trở kháng 4Ohm, thì chiếc loa âm trần của Elipson có thể phối ghép ăn ý với mọi chiếc ampli hi-fi có mặt trên thị trường hiện nay, với công suất hoạt động 125W.

Hơn nữa, chiếc loa âm trần Elipson IC8 2 đường tiếng còn có khả năng xử lí tín hiệu âm thanh vòm đem đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời. Là 1 sản phẩm bình dân, nhưng cầu đấu loa còn được mạ vàng cẩn thận, cho thấy sự đầu tư của nhà sản xuất đối với những sản phẩm audio mà họ tạo ra. Những đặc điểm này đã cho thấy dù mức giá thành thấp, nhưng Elipson IC8 là một mẫu loa âm trần đáng sở hữu, để đem đến những âm thanh chất lượng mà tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Loa Elipson IC8 chat

Mua loa âm trần Elipson IC8 với mức giá hấp dẫn

Elipson IC8 là mẫu loa âm trần giá rẻ nhưng lại có hiệu suất tái tạo tín hiệu âm thanh vô cùng mạnh mẽ, hỗ trợ cho những trải nghiệm xem phim hay nghe nhạc trở nên hoàn mỹ hơn với những âm thanh vòm sống động. Nếu bạn muốn sở hữu chiếc loa Elipson IC8 này, hãy đến với Audio Hà Nội, nơi phân phối độc quyền sản phẩm của thương hiệu Elipson tại Việt Nam, đảm bảo bạn sẽ có được loa Elipson IC8 chính hãng và giá tốt nhất.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review loa TIC Parasol

Phương Dung