Ampli Accuphase E-370 gi điểm với những triết lí trình diễn chi tiết

Nhật Bản được xem như một trong những cường quốc về lĩnh vực sản xuất thiết bị âm thanh. Với nhiệt huyết bùng cháy, niềm đam mê bất tận với âm thanh cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc nghiên cứu, phát triển công nghệ mới, người Nhật Bản đã chế tạo, sản xuất ra những bộ khuếch đại siêu chất lượng có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với những sản phẩm tới Châu Âu và Mỹ.

Nổi tiếng trên khắp thế giới và được rất nhiều audiophile tin dùng, Accuphase được xem như thương hiệu hiend đại diện cho đất nước Nhật Bản. Các bộ khuếch đại do Accuphase sản xuất được yêu thích bởi chất lượng âm thanh trầm ấm tuyệt vời, độ bền cao cùng vẻ ngoài sang trọng, quý phái. Chính những đặc điểm đã đốn ngã biết bao trái tim yêu nhạc của audiophile Việt Nam.

ampli accuphase e 370

Được trình làng cách đây chưa lâu, chiếc ampli tích hợp Accuphase E-370 đã thiết lập nên một tiêu chuẩn âm thanh hoàn toàn mới. Thừa hưởng trong mình mọi tinh túy mà Accuphase đã nghiên cứu nhiều năm, Accuphase E-370 không chỉ khiến audiophile thăng hoa trong âm nhạc mà còn được phát triển để có thể kéo được mọi đôi loa hiend cao cấp.

Giới thiệu về ampli Accuphase E-370

E-370 vẫn sở hữu ngoại hình đậm chất Accuphase với phần thân máy làm bằng kim loại và được phủ ngoài một lớp sơn màu vàng champain đậm chất cổ điển. Chính vẻ ngoài này đã khiến cho bao dân chơi âm thanh dù là khó tính nhất cũng phải gục ngã. Mọi chi tiết đều có độ hoàn thiện rất cao nhưng để lại nhiều ấn tượng nhất về mặt thiết kế chính là hệ thống màn hình hiển thị với 2 chiếc đồng hồ dạng VU trông rất hiện đại và chuyên nghiệp. Toàn bộ các phím bấm chức năng cùng núm vặn điều chỉnh dải bass, treble và balanced được cất giấu sau phần nắp đậy ở phía dưới màn hình. Đối xứng hai bên là núm vặn tăng giảm âm lượng và điều chỉnh chế độ input.

ampli accuphase e 370 ben trong

Do có hiệu suất hoạt động cực kỳ mạnh mẽ nên máy nóng rất nhanh, vì thế để cho quá trình tản nhiệt diễn ra nhanh chóng hơn thì ngoài các lá tản nhiệt được đặt bên trong máy thì nhà sản xuất còn xẻ nhiều đường rãnh nhỏ ở trên nắp máy và hai cạnh bên. Điều này giúp cho việc thoát nhiệt trở nên hiệu quả hơn. Toàn bộ phần thân máy được nâng đỡ bởi 4 chân đế chắc chắn giúp duy trì sự ổn định và vững chãi khi hoạt động.

Về phần kết nối, Accuphase E-370 được trang bị 5 cặp cổng RCA Input (Tuner, CD, Line 1, Line 2 & Line 3), 2 cặp cổng Recorder (Play & Rec), 1 cặp cổng Pre Out, 1 cặp cổng Power In, 1 cặp cổng CD-Bal Inputs, 1 cặp cổng Bal Inputs cùng 2 thanh module Option 1 và Option 2 giúp người dùng dễ dàng nâng cấp sản phẩm.

Những đặc điểm nổi bật của amply Accuphase E-370

Thay đổi mới nhất của Accuphase E-370 nằm ở việc nó được tích hợp mạch khuếch đại Class A Push Pull với khả năng cho ra công suất 100W mỗi kênh khi ở trở kháng 8Ohms. Tuy có nhược điểm là cho công suất đầu ra thấp hơn nhiều những mẫu ampli khác âm thanh nó mang lại không chỉ giàu nội lực, chắc tiếng mà còn có độ dịu ngọt, ấm áp, say đắm lòng người. Các bo mạch được thiết kế hoàn toàn tách rời nhau nên các tác động xấu như nhiễu xạ, méo tín hiệu được loại bỏ tối đa. Âm thanh đầu ra vì thế mà có độ tinh khiết, sạch sẽ hơn.

Mạch điều khiển volume Accuphase Analog Vari-gain Amplifier cũng được nâng cấp và thiết kế lại nhằm cải thiện chỉ số S/N. Theo như chuyên viên kỹ thuật tại Audio Hà Nội cung cấp thì chỉ số méo hài tổng của ampli là 0,05%, điều này cho thấy Accuphase E-370 có khả năng triệt tiêu ồn nhiễu tốt đến mức nào. Nhờ vậy mà ampli có thể khuếch đại tín hiệu âm thanh một cách rõ ràng, trung thực hơn.

ampli accuphase e 370 mat sau

Nhằm tăng cường độ chi tiết và thanh sạch cho tín hiệu âm thanh thì Accuphase E-370 sở hữu một biếp áp toroidal có kích thước rất cùng bộ tụ lọc cao cấp giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào hơn, sạch hơn và ổn định hơn.

Để có thể chơi nhạc qua mâm đĩa than tuyệt vời như Audia Flight FLS10 hay giải mã tín hiệu chuẩn xác như Bladelius Tyr III thì người dùng cần tích hợp thêm các module Phono & DAC bên ngoài cho Accuphase E-370. Có lẽ Accuphase cần khắc phục nhược điểm này trong những bản nâng cấp tiếp theo.

Để nghe thử chất âm của Accuphase E-370, chúng tôi tiến hành kết nối chiếc ampli này với cặp loa Chario Academy Sovran và đầu CD Accuphase DP-410 bằng bộ dây dẫn của AudioQuest. Chúng tôi còn sử dụng thêm bộ lọc nguồn AudioQuest Niagara 5000 để nguồn năng lượng đầu vào có độ tinh khiết cao nhất. Accuphase E-370 đáp ứng một cách hoàn hảo cả về tốc độ đáp ứng cũng như mức độ chi tiết của tất cả các loại nhạc cụ. Ngay cả những bản nhạc giao hưởng thính phòng với sự góp mặt của rất nhiều nhạc cụ khác nhau vẫn được hệ thống trình diễn một cách rõ ràng, tách bạch.

ampli accuphase e 370 dep

Đẳng cấp của Accuphase đã được khẳng định thêm một lần nữa khi hãng trình làng chiếc ampli Accuphase E-370 ra thị trường.

Các bạn có thể tham khảo sản phẩm khác tại đây 

Tìm hiểu ampli tích hợp Emotiva BasX A 100 nhập khẩu từ Mỹ

Yên Vũ