Có nên lựa chọn ampli đèn Audio Hungary Qualiton A50i thay cho ampli bán dẫn không?

Hiện nay trên thị trường thiết bị âm thanh đang bão hòa với vô số những mẫu sản phẩm mới không chỉ đa dạng về chủng loại, chất âm cũng như đáp ứng được nhu cầu âm thanh hiện đại của người dùng. Trong đó có một hãng âm thanh vô cùng nổi bật và được người chơi âm thanh ưa chuộng với thiên hướng âm nhạc analog cổ điển đó là Audio Hungary, hãng chuyên cung cấp những mẫu đầu đĩa than và ampli đèn chất lượng tốt đáp ứng nhu cầu sử dụng âm thanh hiện nay. Một trong số những mẫu ampli đèn chất lượng của hãng phải kể đến mẫu ampli Audio Hungary Qualiton A50i.

Model Audio Hungary Qualiton A50i là mẫu sản phẩm nằm trong phân khúc giá hi-end, với ngoại hình pha chút cổ điển cùng chất âm đầy nội lực hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường âm thanh.

Ampli Audio Hungary Qualiton A50i

Thiết kế cổ điển nổi bật cùng khả năng khuếch đại âm thanh ấn tượng của Audio Hungary Qualiton A50i

Audio Hungary là một hãng âm thanh còn khá mới mẻ với người dùng nhưng lại có những mẫu sản phẩm với chất âm tuyệt vời và thiết kế có phần cổ điển xen lẫn hiện đại. Model Audio Hungary Qualiton A50i là một trong số những mẫu sản phẩm nằm trong dòng sản phẩm Qualiton của hãng. Model này sở hữu thiết kế không quá lớn, tương tự như những mẫu sản phẩm ampli đèn khác của hãng. Kích thước của ampli phù hợp để người dùng di chuyển, bài trí và đặt trong những căn phòng nghe có diện tích vừa phải.

Điểm đặc biệt của mẫu ampli Audio Hungary Qualiton A50i là có thiết kế đậm chất cổ điển. Chính vì là ampli đèn nên vốn dĩ thiết kế của nó đã cổ điển sẵn và vẫn xen lẫn một số chi tiết hiện đại vào sản phẩm. Nhà sản xuất còn thiết kế cho phần đế của ampli dạng cắt hơi vát xuống phía dưới, nó tạo thiện cảm, hạn chế rung chấn cho thiết bị trong quá trình hoạt động cũng như nâng cao hiệu quả thẩm mỹ cho thiết bị này. Ngoài ra còn có logo thương hiệu giúp cho model này trông nổi bật và dễ dàng phân biệt với những model khác trên thị trường.

Ampli Audio Hungary Qualiton A50i dep

Mặt trước của ampli Audio Hungary Qualiton A50i trang bị núm xoay được thiết kế cẩn thận đặt ở chính giữa, nó có nhiệm vụ là chỉnh volum và chọn đầu vào. Bên cạnh đó, góc bên phải là 4 đèn led nhỏ báo đầu vào của ampli, công tắc nguồn đã được đặt ở mặt bên trái thay vì mặt trước như nhiều ampli đèn khác. Mặt sau là hệ thống các cổng loa, cổng kết nối cũng như cổng nguồn bao gồm các cặp cổng kết nối sau là: một cặp XLR nhỏ ( line 1) và các cặp cổng kết nối RCA dành cho các đầu vào khác nhau cũng như các cặp loa. Toàn bộ những cổng kết nối này đều được mạ vàng để đảm bảo có được kết nối ổn định và chất lượng nhất.

Ampli Audio Hungary Qualiton A50i được Audio Hungary sử dụng hệ thống bóng đèn gồm 10 bóng. Bên cạnh đó, phía sau hai dãy bóng này trang bị hai bộ máy biến áp xuất âm lớn, tác dụng của nó là kiểm soát độ rung cơ học rất tốt, đảm bảo độ ổn định cho thiết bị này hoạt động được tốt nhất. Mặt khác, đi kèm với ampli là một chiếc điều khiển từ xa giúp cho người dùng có thể điều khiển sản phẩm ở nhiều vị trí trong phòng nghe.

Ampli Audio Hungary Qualiton A50i tot

Có nên mua mẫu ampli Audio Hungary Qualiton A50i cao cấp này?

Ampli Hungary Qualiton A50i được coi là một mẫu ampli đèn cao cấp, nó được sản xuất và chế tác bởi những thành phần và chất liệu tốt nhất đến từ các nhà snả xuất linh kiện hàng đầu trên thế giới: cọc loa KáCsa, tụ điện ghép WIMA, máy biến áp xuất âm, máy biến áp nguồn…tất cả chúng đều đạt chất lượng cao cấp.

Nhà sản xuất Audio Hungary trang bị cho model Qualiton A50i 4 bóng công suất KT120 của nhà sản xuất Tung-Sol, nó là một trong những mẫu bóng mới nhất trong dòng KT của hãng, được thiết kế dựa trên mẫu KT88 và có công suất tốt hơn cũng như độ tinh khiết cao hơn. Hệ thống 4 bóng KT120 này đã mang tới công suất là 50W cho mỗi kênh của A50i. Trong đó 6 bóng còn lại là loại bóng E88CC của nhà sản xuất Genelex Golden Lion và ECC83 của nhà sản xuất NOS Tungsram. Trong đó, 2 bóng ECC83 ở giữa dành cho bộ phận tiền khuếch đại và 4 bóng E88CC còn lại là dành cho tầng driver.

Ampli Audio Hungary Qualiton A50i chat

Đặc biệt là ở mẫu sản phẩm ampli Audio Hungary Qualiton A50i này được trang bị biến áp nguồn hình xuyến, mạch âm thanh được lắp ráp bằng tay theo phương pháp poit to poit, các tụ điện được sử dụng ở thiết bị này là tụ WIMA với chất lượng cao. Đồng thời hệ thống điện trở cũng được chọn lọc kỹ và có điện dung lớn.

Tại phòng nghe của Audio Hà Nội, chúng tôi đã có cơ hội trải nghiệm chất âm của chiếc ampli đèn này, nhìn chung Qualiton A50i sở hữu chất âm tự nhiên, ấm áp và có phần mộc mạc hơn so với chiếc mẫu ampli đầu bảng DiaLogue Premium HP của PrimaLuna. Với cấu hình chuẩn gồm Chario Cygnus và Audio Hungary Qualiton A50i, người nghe sẽ có những giây phút thư giãn khi nghe những bản nhạc nhẹ, nhạc trữ tình hoặc nhạc hòa tấu không lời.

Mẫu ampli Audio Hungary Qualiton A50i được đánh giá là mẫu sản phẩm hi-end, so với những mẫu sản phẩm trong cùng phân khúc thì nó nổi bật hơn hẳn. Đây được coi là model đáng để người chơi âm thanh chọn lựa bổ sung vào bộ dàn gia đình mình.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review Ampli Bladelius Saga I

Doãn Phương