Tai nghe Focal Spirit One S – Mẫu tai nghe hiện đại nhập khẩu từ Pháp

Nếu như bạn đã từng hài lòng với những gì mà tai nghe Focal Spirit One S mang lại, thì việc nâng cấp lên Focal Spirit One S với những thay đổi về thiết kế cũng như chất lượng âm thanh sẽ không làm bạn thất vọng

Đánh giá chung tai nghe Focal Spirit One S

Ưu và nhược điểm tai nghe Focal Spirit One SM

Ưu điểmNhược điểm
- Chất lượng âm thanh đỉnh cao, kết cấu đẹp
- Âm thanh toàn dải, chi tiết tạo cảm hứng cho người nghe
- Quá lớn với thiết kế tai nghe di động

Sở hữu trong tay những thiết bị tai nghe hàng đầu có thiết kế đẹp, giá thành không quá cao và chất âm tốt, phù hợp nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Focal tự tin quay trở lại thị trường headphone với sản phẩm Focal Spirit One S – Cặp tai nghe thứ tư của hãng loa đình đám tại Pháp – Focal. Nếu được chọn ra 1 chiếc tai nghe đại diện cho những gì tốt nhất của Focal, Spirit One S sẽ là cái tên mà tôi chọn lựa. Với mức giá khoảng 6 triệu, đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cả về thiết kế lẫn chất lượng được người chơi trên các diễn đàn âm thanh nổi tiếng ưa chuộng.

Focal Spirit One S

Thiết kế tai nghe Focal Spirit One S

Với Focal Spirit One S, Focal một lần nữa lại chứng minh rằng tai nghe thời trang vẫn có thể mang đến trải nghiệm âm thanh vô cùng ấn tượng. Đội thiết kế R&D của Focal tiếp tục thả chất Pháp vừa hào hoa, tinh tế vừa chắn chắn, khỏe khoắn vào trong từng chi tiết thiết kế của mẫu tai nghe này. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất của Focal Spirit One S so với các model Spirit trước đó là phần earcup (Củ tai nghe) cùng phần đệm tai được làm dày hơn giúp tăng mức độ thoải mái khi sử dụng.

Xét về khía cạnh thiết kế, tai nghe Foca Spirit One S gần như không có điểm trừ, ngoại trừ việc nó được làm chủ yếu bằng nhựa cứng với một bộ khung kim loại, cộng với việc Focal vẫn định hướng, nỗ lực phát triển một tai nghe thích hợp với nhiều loại đầu và hình dạng tai với vì thế vành tai nghe hơi cứng, lực ép từ tai nghe vào vành tai hơi mạnh. Song, bộ đệm tai nghe bằng da giúp đảm bảo sự mềm mại và cũng giảm một phần áp lực xung quanh đôi tai. Và cũng chính bởi thiết kế này mà tai nghe này đáp ứng tốt chức năng cơ bản của tai nghe di động là khả năng cách âm tốt và tối đa hóa âm bass.

Focal Spirit One S

Bên cạnh đó, tai nghe này còn có thiết kế thông minh với những khớp nối có thể xoay ngang hoặc gập vào 90 độ vô cùng tiện dụng để có thể đáp ứng được tốt nhất yêu cầu di động nhưng điều này có nghĩa là tai nghe này chưa phải là sản phẩm nhỏ gọn như mong muốn. Dây cáp của One S chuẩn đầu 3.5mm được bọc bải dù để tăng độ bền và chống rối hiệu quả cũng như khả năng tháo rời dễ dàng, phù hợp với nhiều thiết bị di động như Smartphone, Laptop…

Trải nghiệm sử dụng tai nghe Focal Spirit One S

Với Focal Spirit One S, bạn có thể nhận ra chất âm trong trẻo và tự nhiên đặc trưng của Focal ngay từ lần nghe đầu tiên. Do Focal Spirit One S được xếp vào dòng sản phẩm dành cho các thiết bị di động (mobile headphone) nên chúng tôi quyết định thử nghiệm, khám phá tai nghe này với bản nhạc “Wake me up” – Avicii trên thiết bị di động.

Bản nhạc “Wake me up” của Avicii là sự kết hợp của nhạc dance điện tử với country. Focal Spirit One S quả thực xử lý rất tốt các dải trung. Âm bass gọn gàng, có lực nhưng không lấn át các dải khác. Đặc biệt, One S trình diễn khá tốt sự da diết trong bài “I’m not the only one” của giọng nam trầm của Sam Smith và thể hiện từng nhịp trống rõ nét và gai góc làm bật lên nỗi đau khổ, có phần chua chát của chàng trai trong bài hát bị người thương phản bội.

Focal Spirit One S

Quả thực, tôi không phải là môt fan hâm mộ của Sennheiser Momentum, vì nó có quá nhiều bass. Nhưng tôi say mê với âm bass trên One S vì nó rất sâu mà kiểm soát tốt tốc độ trong bài nhạc. Tôi không cảm thấy dù chỉ một giây mà nó xâm chiếm tần số khác. Đôi khi chính điều này sẽ trở nên hấp dẫn, thú vị và cuối cùng sẽ thôi miên bạn. Mẫu tai nghe của Focal này có khả năng phô diễn chi tiết hơn trong các tần số thấp hơn. Âm hình trên One S cũng có vẻ tự nhiên hơn nhiều trên Focal Spirit Classic giúp cho không gian bản nhạc đỡ bí bách.

Theo đó mà nói thì thế mạnh của Focal Spirit One S là có sắc điệu ấm hơn, rất dễ chịu và trình diễn âm thanh trung tính một cách hoàn hảo. Mục tiêu mà tai nghe này hướng tới là gần với âm thanh tự nhiên, sẽ khó đạt đến tầm thưởng thức của audiophile, nhưng là tốt trong tầm giá. Để cải thiện, nó cần có sự kết hợp với nguồn phát chất lượng, dù tai nghe này có trở kháng thấp và được thiết kế cho nhu cầu nghe trên di động.

Focal Spirit One S

Kết luận chung tai nghe Focal Spirit One S

Với mức giá khoảng 350$ ở Việt Nam, Focal Spirit One S là một trong những tai nghe đẳng cấp về thiết kế hợp thời trang, nổi trội về độ tiện dụng và phong cách cũng là một sản phẩm khác biệt về khả năng phô diễn dải trung và trầm.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Trải nghiệm Tai nghe FiiO F3

Lan Chu