Loa Klipsch R-15M: nổi bật trong một không gian nghe nhỏ hẹp

Loa Klipsch R-15M là một thiết kế loa bookshef nhỏ gọn có thể linh hoạt trong nhiều không gian nên được rất nhiều người chơi âm thanh ưa chuộng. Sản phẩm này nhanh chóng trở thành một trong những thiết bị loa được nhiều người dùng yêu thích nhất hiện nay của Klipsch. Mặc dù chỉ là một thiết kế tầm trung nhưng mẫu loa này lại sở hữu hiệu suất âm thanh vượt trội hơn hẳn những sản phẩm trong cùng mức giá.
Và để thiết lập nên những phối ghép âm thanh hiệu quả nhất với loa Klipsch R-15M cho mọi trải nghiệm nghe nhạc xem phim thì người dùng có thể ghép cặp loa bookshelf này với ampli Denon PMA-520AE, amply Denon PMA-720AE, ampli Marantz PM5005… Còn nếu người dùng muốn đôi loa này để xem phim thì có thể setup các loa cùng dòng Reference với nhau như loa Klipsch R 28F đóng vai trò loa front, còn loa Klipsch R-15M trong vai trò loa surround, loa center Klipsch R-25C, và cuối cùng loa sub Klipsch R-12SW.

Thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt của loa Klipsch R-15M

Loa Klipsch R-15M

Loa Klipsch R-15M lần đầu được Klipsch giới thiệu vào tháng 7/2014 và nhanh chóng nhận được rất nhiều sự yêu thích từ khắp các thị trường âm thanh trên toàn Thế giới. Đây là một trong hai cặp loa bookshelf dành riêng cho những trải nghiệm xem phim nghe nhạc có giá thành tầm trung thuộc dòng Reference series của Klipsch. Sản phẩm này tuy có giá thành “mềm” nhưng lại sở hữu khả năng trình diễn âm thanh vượt trội hơn hẳn vô cùng sống động và linh hoạt trong những phòng nghe có diện tích nhỏ hẹp.
Điểm thu hút thị giác đầu tiên của model loa Klipsch R-15M đó chính là việc sản phẩm này được phủ lớp sơn màu đen bóng, tuy đơn giản nhưng lại có thể dễ dàng tương thích với mọi kiểu bài trí nội thất phòng nghe khác nhau. Kích thước của cặp loa bookshelf này cũng tương đối nhỏ nhắn chỉ với chiều cao là 318mm, chiều sâu 206mm và chiều rộng 178mm. Khối lượng của đôi loa này cũng rất gọn nhẹ chỉ 4.67kg mỗi chiếc. Kích thước loa này đem đến lợi thế linh hoạt về setup trong nhiều không gian âm thanh khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc sách,…trong khoảng diện tích 15m2.

Loa Klipsch R-15M dep

Để chất lượng tín hiệu âm thanh ít chịu tác động tiêu cực của sóng đứng và cộng hưởng âm thì phần thùng loa Klipsch R-15M được làm bằng bằng gỗ MDF cao cấp. Vách loa có độ dày và độ cứng hoàn hảo để tránh mối mọt và tác động của thời tiết ảnh hưởng đến hình dáng và chất lượng của loa. Hiệu ứng âm bass được thực hiện bởi cặp loa bookshelf này có phần sâu lắng và chắc khở hơn nhờ cổng bass reflex đặt ở mặt sau tránh nhiễu âm.

Những điểm nổi bật trong tính năng trình diễn của của loa Klipsch R-15M

Loa Klipsch R 15M có khả năng mang đến dải tần từ 62 Hz đến 24 kHz đạt chất lượng chi tiết và trung thực nhờ hệ thống củ loa được thiết kế tỷ mỷ và được áp dụng nhiều kỹ thuật làm màng loa tiên tiến, hiện đại. Đặc biệt, âm thanh có thể xuống thấp hơn ở mức 54Hz mà không gặp phải hiện tượng rền tiếng. Do vậy mà những tiếng động nhẹ nhất ở trong phim cũng được tái hiện hoàn hảo đến tai người dùng.

Loa Klipsch R-15M tot

Để loa Klipsch R 15M có thể chơi hết công suất mà không cần phải hoạt động ở mức âm lượng lớn nhất thì người dùng có thể kết hợp loa với ampli công suất trung bình từ 85W và có thể đạt đỉnh ở mức 340W để mở rộng hết tiềm lực âm thanh ở đôi loa bookshelf có độ nhạy 94dB và trở kháng 8 Ohms này.
Với cấu trúc hai đường tiếng, loa Klipsch R 15M hoạt động hiệu quả với một củ loa tweeter và một củ loa midbass. Đầu tiên, củ loa tweeter có đường kính 25.4 mm được áp dụng nhiều cải tiến kỹ thuật màng loa như công nghệ tham chiếu độc quyền Tractrix Horn tăng cường độ chính xác của dải cao, kết hợp cùng loa kèn Tractrix của Klipsch với miệng loa hình vuông 90°x90 giúp góc âm mở rộng ưu việt hơn. Trong khi đó, màng loa Aluminum cho âm treble trong mướt và ngọt tai hơn. Đặc biệt, họng loa tweeter được thiết kế dạng còi bằng kĩ thuật LTS (Linear Travel Suspension) cùng vật liệu nhôm giúp hạ khối lượng củ loa và cho âm thanh lên cao không bị chói gắt hay rè tiếng.
Củ loa midbass ở cặp loa bookshelf Klipsch R 15M lại được thiết kế hoàn toàn khác với đường kính 133mm, màng loa được áp dụng công nghệ thiết kế Injection Molded Graphite độc quyền trong những sản phẩm âm thanh của Klipsch.

Loa Klipsch R-15M chat

Công nghệ này kết hợp với một nam châm tích hợp bên trong củ loa giúp người dùng có thể cảm nhận âm thanh dải trung trầm cân bằng và gọn gàng. Độ chi tiết của dải bass còn ấn tượng hơn nữa về độ ấm và độ sâu nhờ màng loa midbass đucợ làm từ vật liệu cao cấp và được phủ sơn màu vàng đồng sang trọng.
Loa Klipsch R 15M như một sản phẩm hoàn thiện cho mọi hệ thống âm thanh trong các phòng nghe nhỏ hẹp của mọi gia đình. Với giá tiền bỏ ra không quá lớn, người dùng đã được đắm chìm trong những không gian âm thanh chi tiết và mạnh mẽ nhất.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review Loa Elipson IW 14C

Thanh Anh