Loa B&W HTM6: Nằm trong top sản phẩm bán chạy nhất của B&W

B&W là một hãng thiết bị âm thanh đến từ Anh quốc đã không còn xa lạ với giới audiophile Việt Nam nói chung bởi hãng cũng như Emotiva của Mỹ, hãng luôn cung cấp những mẫu sản phẩm đặc biệt là loa có khả năng tái tạo âm thanh tuyệt vời, đáp ứng được nhu cầu và xu hướng âm thanh hiện nay. Đặc biệt dòng sản phẩm B&W 600 series được rất nhiều người chơi ưa chuộng bởi chất lượng âm thanh của nó.

Loa B&W HTM6 tot

Bài viết này chúng tôi xin giới thiệu tới quý bạn đọc mẫu loa B&W HTM6 thuộc dòng B&W 600 series với giả cả phải chăng, đây là một mẫu loa center nhỏ gọn được người dùng âm thanh tin dùng với thiết kế ấn tượng và khả năng tái tạo âm thanh tuyệt hảo.

Tìm hiểu chung về thiết kế và một số tính năng của loa B&W HTM6

Loa B&W HTM6 là loa center nên sở hữu kích thước nhỏ gọn với các chiều lần lượt là 480 x 160 x 279 mm cùng trọng lượng 7.9kg, với kích thước này người dùng có thể dễ dàng bài trí và di chuyển loa được thuận tiện nhất có thể.

Loa B&W HTM6 dep

Nhà sản xuất trang bị cho loa hai phiên bản màu Matte Black và Satin White, B&W HTM6 có thể lấp được vị trí trống giữa căn phòng mà không tạo ra sự chênh lệch nội thất và thỏa mãn đôi mắt của người mua, model này được coi là sự lựa chọn hoàn hảo trong mức giá tầm khá.
Loa B&W HTM6 có thiết kế thay đổi so với thế hệ trước với bassport được chuyển ra phía sau. Ngoài ra, tấm ê căng của B&W được gắn vào bằng nam châm thay vì gắn vào lỗ như các dòng trước, tác dụng của nó là hạn chế những va chạm không đáng có, đam bảo cho loa hoạt động ổn định hơn. Nổi bật ở model này được tích hợp công nghệ nón Continuum ™ để tạo ra âm thanh tinh khiết và chân thực.

Loa B&W HTM6

Nhà sản xuất trang bị cho loa B&W HTM6 được sử dụng chất liệu Continuum của 800 series, giúp nâng cao độ trong trẻo và chính xác hơn trong âm thanh. Đầu tiên là củ loa tweeter đảm nhiệm âm thanh dải cao được tích hợp công nghệ Decouple Double Dome là một bước cải tiến giúp dải treb bay bổng, mượt mà hơn so với thế hệ trước. Còn hai củ loa mid/bass Continuum 5-inch đảm nhiệm âm thanh dải trung và trầm mượt mà, chi tiết và không bị rền tiếng.
Loa B&W HTM6 có thể đáp ứng dải tần số âm thanh trong khoảng dải tần từ 70Hz – 22kHz, độ nhạy của loa là 87dB và trở kháng là 8 Ohms. Nhà sản xuất khuyến cáo người chơi nên phối ghép với những ampli có công suất từ 25W – 120W để đạt được hiệu quả âm thanh tốt nhất.

Trải nghiệm chất âm ấn tượng của mẫu loa B&W HTM6

Khi những hệ thống âm thanh đa kênh đang dần lên ngôi thì vai trò của những mẫu loa center trở nên quan trọng hơn rất nhiều lần. Nắm giữ nhiệm vụ tái tạo âm thoại nằm trong khoảng tần số từ 72Hz – 28kHz, loa B&W HTM6 phù hợp với những căn phòng có diện tích 30 mét vuông. Để hoàn thiện hệ thống loa đa kênh này, người dùng nên sử dụng thêm đôi loa B&W 603 (đảm nhận vị trí front), đôi loa B&W 606 (đảm nhận vị trí surround) và loa B&W ASW608 (bổ trợ cho dải trầm có uy lực mạnh mẽ hơn). Các mẫu ampli xem phim như Denon AVR-X550BT hay Yamaha RX-V383 hoàn toàn có thể kéo tốt bộ loa đa kênh này.

Loa B&W HTM6 hay

B&W HTM6 cho ra chất âm trong trẻo, tự nhiên, thể hiện trọn vẹn được cảm xúc trong từng câu nói của nhân vật trong phim. Thế nhưng mẫu loa center này chỉ có cấu trúc 2 đường tiếng nên nếu có thính lực cao thì audiophile có thể cảm nhận thấy một số trường đoạn bị thiếu đi tính chuẩn xác, trung thực. Trong phân khúc này, người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn Emotiva Airmotiv C1 để thay thế. Sự trung tính và cân bằng của chiếc loa này giúp cho việc truyền đạt từng đoạn hội thoại từ nổi giận, cáu gắt cho đến nhẹ nhàng, tình cảm đều rất sống động như thật. Hệ thống driver có số lượng nhỉnh hơn trong đó driver tweeter có dạng ribbon nên âm thanh có độ mở tốt hơn cả về chiều sâu lẫn chiều rộng. Chính những ưu thế này đã khiến cho Emotiva Airmotiv C1 ghi được nhiều điểm trong lòng người dùng hơn so với B&W HTM6.
Với những gì thể hiện thì mẫu loa B&W HTM6 xứng đáng để người chơi âm thanh bổ sung vào bộ dàn, đây là một mẫu loa center tầm trung với mức giá bán ra phải chăng.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review Loa Elipson IC 4

Mộc Yên