Với ngân sách 100 triệu đồng, nghe nhạc trữ tình nên đầu tư những thiết bị nào?

Âm nhạc hiện nay rất phổ biến và đa dạng với nhiều thể loại khác nhau. Mỗi người có một sở thích âm nhạc riêng, có người sẽ thích dòng nhạc trữ tình, nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng cũng có người lại yêu thích dòng nhạc trẻ sôi động, mạnh mẽ với tiết tấu nhanh. Cũng có những dòng nhạc có tác dụng giúp đầu óc con người trở nên linh hoạt hơn, tập trung tốt hơn và dễ tiếp thu hơn, điều này giúp nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc tốt hơn.

Loa AudioSolutions Vantage M Anniversary tot

Hầu hết mọi audiophile đều có sở thích nghe nhạc trữ tình, hiện nay do đời sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu nghe nhạc trữ tình cũng đòi hỏi được nâng cao hơn nữa. Trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến quý bạn đọc những thiết bị âm thanh nằm trong phân khúc 100 triệu đồng mà có thể nghe nhạc trữ tình được.

Đầu tiên là mẫu loa Chario Cygnus được thiết kế với hình dáng thanh mảnh cùng khả năng tái tạo âm thanh chân thực và tự nhiên. Người chơi âm thanh có thể lựa chọn cặp loa sàn đứng này với 2 phiên bản màu sắc thanh lịch, sang trọng là Walnut và Cherry.

Loa Chario Cygnus

Loa Chario Cygnus có khả năng giải mã và truyền tải các tín hiệu âm thanh nằm trong dải tần âm rộng từ 50Hz – 20kHz một cách tự nhiên, chính xác, đầy cảm xúc. Ở trở kháng 4 Ohms, với độ nhạy cao 87dB, loa Chario Cygnus đều được ứng dụng nguyên lý sản xuất độc quyền của NRS giúp mang đến âm thanh ấn tượng, ngay từ những màn trình diễn đầu tiên. Hệ thống củ loa của model này bao gồm củ loa woofer bên trong có đường kính 130m thiết kế hình nón, với màng loa được làm từ vật liệu cao cấp tái tạo âm bass có độ sâu và sắc nét không bị rền tiếng. Củ loa subwoofer có đường kính và chất liệu màng loa giống với củ woofer. Đảm nhiệm âm thanh ở dải tần cao là củ loa tweeter có đường kính 38mm mang lại âm treble chi tiết, trong trẻo và không bị chói tiếng. Với những tiêu chí trên cho thấy đây là một mẫu loa chất lượng, một lựa chọn hoàn hảo để bổ sung và dàn âm thanh gia đình.

Pre ampli Emotiva BasX TA-100 là một thiết kế mới nằm trong dòng BasX series. Mẫu pre ampli Emotiva BasX TA-100 sở hữu thiết kế đơn giản thanh lịch cùng chất âm ấn tượng chinh phục mọi đối tượng nghe. Nhà sản xuất Emotiva thiết kế mẫu ampli này với dạng hình hộp chữ nhật, có kích thước 66.7mm x 431.8mm x 317.5mm cùng khối lượng 6.8kg, nhờ vậy mà người chơi có thể di chuyển và setup ở nhiều vị trí khác nhau trong phòng nghe.

pre ampli Emotiva BasX TA-100

Mẫu pre ampli Emotiva BasX TA-100 được thiết kế là khối tiền khuếch đại tích hợp hai kênh, chuyên dùng cho nghe nhạc. Ở mức trở kháng là 8 Ohms thì công suất đầu ra của ampli đạt 50W, còn ở mức trở kháng là 4 Ohm thì mức công suất cao là 90W. Cũng giống như mẫu pre ampli PT-100, mẫu pre ampli Emotiva BasX TA-100 hỗ trợ đầu vào phono cho cả cartridge loại MM lẫn MC. Bên cạnh đó thì chiếc ampli tích hợp còn có cổng RCA để cắm đầu CD và các thiết bị Aux khác như Tuner… Nhà sản xuất thiết kế cho pre ampli Emotiva BasX TA-100 những cổng hỗ trợ kết nối tín hiệu kỹ thuật số với các cổng vào digital coax, digital, USB và Bluetooth,…. Tuy nhiên, muốn dùng Bluetooth, người dùng sẽ phải cắm thêm bộ phát Bluetooth vào. Còn để xử lý các file digital, khối tiền khuếch đại này đã sử dụng chip DAC AD1955 24bit/192kHz của Analog Devices để hỗ trợ chuyển đổi từ nhạc số sang chuẩn analog. Đây là mẫu sản phẩm xứng đáng có tên trong bộ dàn âm thanh 100 triệu của người dùng.

Cuối cùng là mẫu power ampli Emotiva BasX A-300 là bộ khuếch đại công suất hai kênh cung cấp công suất mạnh mẽ với mạch khuếch đại class A/B và có khả năng phối ghép với nhiều mẫu loa hifi. Power ampli Emotiva BasX A-300 có công suất đầu khá lớn, đó là 150W/kênh tại mức trở kháng 8Ohm và 300W/kênh ở mức trở kháng 4Ohm, với tổng độ méo sóng hài (THD) nhỏ hơn 0,1%, THD + N nhỏ hơn 0,02% và SNR (tỷ lệ tín hiệu / nhiễu), là 120 dB khi được tham chiếu ở công suất tối đa.

Ampli Emotiva BasX A-300

Với những thông số kỹ thuật cơ bản này, cho thấy power ampli Emotiva BasX A-300 là bộ khuếch đại toàn diện, sẽ là nền tảng vững chắc cho hệ thống âm thanh nổi Hi-Fi để cung cấp năng lượng cho loa trung tâm chính phía trước trong hệ thống âm thanh vòm hoặc rạp hát tại nhà. Ngoài ra, mẫu ampli công suất này còn có cặp cổng trigger, các đầu nối RCA… Power ampli Emotiva BasX A-300 được trang bị biến áp nguồn hình xuyến khá lớn, với độ nhiễu ồn và nhiễu âm học cực thấp, được tản nhiệt bằng 2 quạt gió, đảm bảo quá trình truyền tải nguồn năng lượng điện sạch và mạnh mẽ nhất. Model này được thiết kế để hoạt động trên 115 VAC hoặc 230 VAC ở tần số 50/60 Hz. Power ampli Emotiva BasX A-300 là một thiết bị thông minh, chính vì thế mà điện áp của nó được thay đổi tùy theo nhu cầu sử dụng.

Đầu CD Emotiva BasX CD-100 là mẫu đầu duy nhất nằm trong dòng BasX, model này mang chất âm vượt trội và có ngoại hình bắt mắt, đậm chất hiện đại. Nhà sản xuất Emotiva tích hợp vào mẫu đầu này chip DAC CS4398 Advanced Multi-Bit Delta-Sigma của Cirrus Logic, đảm bảo chất lượng tín hiệu analog sau khi chuyển đổi từ file nhạc số sang cực kỳ chuẩn xác và nguyên vẹn.

Dau CD Emotiva BasX CD-100

Bên cạnh đó thì méo hài tổng thấp, chỉ 0.0005%. Mặt khác, đầu Emotiva BasX CD-100 đem đến khả năng chuyển đổi các file PCM chuẩn 24bit/192kHz của chip DAC, mang đến chất lượng âm thanh chuẩn xác, làm hài lòng mọi đôi tai nghe khó tính nhất. Mẫu đầu CD BasX CD-100 được bán ra với mức giá phổ thông và đánh giá là chất lượng hơn những sản phẩm cùng phân khúc. Vì thế đây mà một gợi ý hoàn hảo cho bộ dàn âm thanh nghe nhạc trữ tình 100 triệu đồng.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review Đầu CD Emotiva BasX CD 100

Mộc Yên