Toàn cảnh về chất âm cũng như ampli phối ghép cùng cặp loa B&W 804 D3

Với những ai yêu thích những mẫu sản phẩm nhà B&W thì không nên bỏ qua mẫu loa B&W, nó hội tụ đầy đủ những yếu tố vừa và đủ cho một hệ thống dàn âm thanh nghe nhạc tại gia. Model B&W 804 D3 có cầu trúc ba đường tiếng, sở hữu 4 củ loa con tất cả. Ở trên cùng là loa tweeter với màng loa 25mm được tráng một lớp kim cương, nhờ vậy các âm cao phát ra từ loa 804 D3 rất chi tiết, dễ nghe, không hề có lỗi lầm nào. Model 804 D3 sở hữu độ nhạy thấp hơn một chút so với các mẫu loa sàn khác, chỉ 89dB, độ nhạy 8 Ohm, với mức công suất đề xuất tối thiểu là 50W đến 200W, một con số khá thân thiện với đại đa số người sử dụng hiện nay và rất dễ dàng để lựa chọn ampli để phối ghép. Dưới đây là một số mẫu ampli mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các tín đồ đam mê âm thanh phù hợp với loa B&W 804 D3.

Ampli Viva Audio Solistino

Đầu tiên là mẫu ampli Viva Audio Solista MKIII hiện là một trong những model ampli đèn ba cực dùng mạch single-ended nổi bật và được rất nhiều audiophile săn đón hiện nay. Mẫu ampli đèn hai kênh này được tích mạch class A cho mức công suất 22 watt/kênh ở trở kháng 8 Ohm. Hệ thống bóng đèn mà Viva Audio trang bị Solista lên tới 8 bóng đèn gồm có 2 bóng 6C45Pi ở tầng preamp, 2 bóng 6SN7GT ở mạch lái và 4 bóng 845 ở tầng khuếch đại công suất đầu ra. Tín hiệu đầu vào sau khi đi qua bộ triết áp sẽ chạy qua đèn 6C54Pi vốn là bóng đèn có trở kháng rất thấp để khuếch đại điện áp, từ đây tín hiệu được chuyển tiếp tới đèn 6SN7GT. Ampli Viva Audio Solista được đi dây thủ công theo phương pháp point-to-point vốn là một phương pháp bảo toàn hiệu năng thay vì dùng bảng mạch in PCB như các thiết kế thông thường. Ngoài ra ampli Viva Audio Solista còn sở hữu ưu thế là bộ lọc gián tiếp giúp chất lượng âm thanh tơi mịn và giàu nhạc tính hơn. Đặc biệt, mẫu ampli tích hợp này có thể hoạt động như một mẫu power ampli đúng nghĩa nhờ sở được thích hợp 4 cặp cổng đầu vào line-level thông thường, một cặp cổng đầu vào bypass chiết áp và tầng khuếch đại đầu tiên. Với những gì thể hiện chứng tỏ mẫu ampli này phối ghép hoàn hảo với lcặp loa B&W 804 D3.

Ampli Bladelius Saga I chuan

Tiếp đến là mẫu ampli Bladelius Saga I phẩm mang nhiều ưu điểm về khả năng truyền tải chính xác âm điệu và cảm xúc của các loại nhạc cụ. Bên cạnh việc được trang bị sẵn một biến áp hình xuyến với điện dung lớn, kết hợp cùng các tụ điện chất lượng cao đem lại hiệu suất cấp nguồn mạnh mẽ thì ampli Bladelius Saga I còn được thiết kế với mạch khuếch đại là sự hài hòa của mạch class A và mạch class D. Nếu như mạch class A gây ấn tượng về việc không có miền phi tuyến và méo xuyên tâm thì mạch class D lại chiếm ưu thế về hiệu suất cao, tiêu thụ điện năng rất thấp. Bằng chứng là ampli Bladelius Saga I có mức công suất đầu ra lên tới 450W mỗi kênh khi trở kháng 8 Ohms và 4 Ohms công suất 800W mỗi kênh. Mặt khác, tín hiệu vào ampli Bladelius Saga I được dẫn qua 3 cặp cổng XLR cân bằng và 6 cặp RCA không cân bằng. Trong khi đó, tín hiệu ra lại được 2 cặp XLR cân bằng, 2 cặp RCA không cân bằng cùng 1 băng ra và 1 cặp cổng ra cho loa. Đặc biệt, đầu ghi Amp B hoạt động ở chế độ Single ended còn đầu ghi Amp A preamps lại hoạt động ở chế độ Push-pull. Ampli Bladelius Saga I thể hiện xuất sắc các màn xướng âm nhờ chi tiết kỹ thuật có sự đầu tư về kỹ thuật và công nghệ một cách tỷ mỷ và kết hợp hoàn hảo với mẫu loa B&W 804 D3.

Ampli McIntosh MA8900 dep

Cuối cùng là mẫu ampli McIntosh MA8900 có thể thương thích với tất cả các định dạng và công nghệ âm thanh số mới nhất. Hơn nữa, model  DA1 này được đi kèm với bộ giải mã DAC và nó còn sử dụng mạch thiết kế Quad Balanced với khả năng tự cân bằng dòng điện và loại nhiễu. Ampli McIntosh MA8900 có có 6 đầu vào kỹ thuật số bao gồm 2 cổng đầu vào coaxial 2 đầu vào optical 1 đầu vào USB và 1 cổng MCT để kết hợp với mô hình đầu đọc SACD/CD MCT450 cùng nhà sản xuất McIntosh. Bên cạnh đó, đầu vào cáp đồng trục và quang học cho phép giải mã tín hiệu với tốc độ lên đến 24-bit/192kHz để phát lại âm thanh có độ phân giải cao. Còn ở cổng USB chấp nhận tín hiệu PCM cao lên đến 32-bit/384kHz và hỗ trợ DSD256 và DXD 384kHz. Điển hình như công nghệ Power Guard ® giám sát và điều chỉnh sóng âm làm giảm thiểu sự biến dạng và cắt méo âm thanh gây hư hại cho loa phối ghép. Bên cạnh đó thì tính năng Home Theater PassThru là điều kiện lý tưởng để tích hợp liền mạch, trơn tru hệ thống nghe nhìn của mỗi phòng nghe tại gia. Sự hòa trộn trong kỹ thuật thiết kế đã mang lại cho ampli này sự đáp ứng hài hòa ở dài tần 10Hz – 100kHz, với mức công suất mỗi đầu ra là 200W. Mẫu ampli McIntosh MA8900 vẫn là một ampli thuộc hàng cao cấp, với những tính năng ưu việt và có khả năng phối ghép tốt với loa B&W 804 D3.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review Loa AudioSolutions Figaro L

Mộc Yên