Ampli Rotel A 14 hiện thân của những cung âm sống động

Một trong những thiết kế ampli được yêu thích nhất của thương hiệu Rotel đó chính là ampli Rotel A14 – một mẫu ampli tích hợp sở hữu nhiều ưu điểm về mặt trình diễn âm thanh chi tiết và trung thực, cộng với thiết kế đẹp mắt, dễ dàng trở thành tâm điểm của mọi hệ thống phối ghép âm thanh tại gia. Sản phẩm này cũng nhận được rất nhiều đánh giá cao của những tạp chí âm thanh lớn, chính vì vậy sức phổ biến của sản phẩm này ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

ampli rotel a 14 dep

Ampli Rotel A14 được biết đến là mẫu ampli tích hợp đầu tiên của 14 series đến từ thương hiệu Rotel của Anh. Tuy nhiên, A14 sẽ chỉ là một khối khuếch đại vô chi nếu như nó không được kết hợp cùng nhiều thiết bị âm thanh khác trong một hệ thống audio để phô diễn sức mạnh. Chính vì vậy, người dùng có thể kết hợp model này với các mẫu đầu CD đến từ Emotiva hay các thiết kế loa cao cấp như Pylon, Emotiva, Elipson, AudioSolutions,… đi kèm cùng hệ thống dây dẫn AudioQuest để đạt được chất âm đúng chuẩn hifi nhất. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thay thế model này bằng ampli Audia Flight FL Three S của thương hiệu âm thanh Ý – Audia Flight để đạt được những trải nghiệm nghe nhạc thú vị hơn. Bởi FL Three S được áp dụng tới 8 bộ nguồn cấp điện có kích thước nhỏ cùng với cấu trúc tách riêng mạch analog với mạch điều khiển logic thì mạch điều khiển logic đã được trang bị biến áp hình xuyến riêng biệt và chỉ nối lại với mạch analog nhờ bán dẫn cách ly quang photocoupler. Cộng thêm công suất mạnh mẽ ở 100W khi trở kháng 8 Ohms và tăng lên 160W khi trở kháng giảm còn 4 Ohm đã giúp hoàn thiện mọi không gian nghe với chất âm sống động nhất.

ampli rotel a 14  hay

Giới thiệu về hình thức thiết kế của ampli Rotel A 14

Ampli Rotel A 14 là một trong những mẫu ampli tích hợp có khả năng cung cấp chất âm tròn trịa cho mọi bản thu, giúp người dùng có được không gian âm thanh thú vị và độc đáo nhất. Về mặt hình thức thiết kế sản phẩm này có phần khung máy và vỏ máy được làm hoàn toàn từ nhôm phay cao cấp sử dụng kỹ thuật đánh bóng thủ công vừa giúp ampli có được thẩm mỹ bắt mắt vừa ngăn nhiễu từ ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

Sự đơn giản của ampli Rotel A14 toát lên ở chính thiết kế mặt trước đơn giản với dãy nút bấm tròn được tinh chỉnh gọn gàng cho người dùng lựa chọn chế độ nghe theo nhu cầu cá nhân cùng màn hình LCD sắc nét giúp hiển thị thông số đang hoạt động của ampli một cách rõ ràng.

ampli rotel a 14

Đặc biệt ở ampli Rotel A14 còn có kết cấu khung gầm với nhiều lỗ thông nhiệt. Đây chính là thiết kế tản nhiệt giúp đẩy gần như hoàn toàn lượng nhiệt sinh ra trong quá trình ampli hoạt động để duy trì tuổi thọ của khối khuếch đại tích hợp này lâu bền hơn. Ngoài ra, Rotel A14 cũng được trang bị đầy đủ các cổng kết nối USB, Bluetooth, cổng hồng ngoại, hệ thống jack cắm cùng nhiều nút điều chỉnh chế độ kết nối với loa đã mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh đa dạng nhất.

Tuyệt vời hơn, ampli Rotel A 14 còn sở hữu ưu thế thiết kế nhỏ gọn với chiều cao chỉ 93mm, rộng 430mm, sâu 345mm, trong khi trọng lượng chỉ đạt 8,2 kg điều này giúp người dùng có thể linh hoạt trong setup ampli mà không chiếm quá nhiều không gian phòng nghe. Hiện mẫu sản phẩm này đang được bán ra với hai phiên bản màu là đen và trắng bạc.

ampli rotel a 14  tot

Những đặc điểm trình diễn nổi bật của ampli Rotel A 14

Một trong những thiết kế “đắt giá” của ampli Rotel A 14 đó chính là việc sản phẩm này được bổ sung chip xử lý AKM cao cấp 32-bit/768kHz nên người dùng được tận hượng không gian âm thanh có sự bóc tách chi tiết mạnh mẽ nhất. Thiết kế này cũng nâng khoảng tần số lấy mẫu lên cao hơn. Vì vậy, không gian âm thanh cũng được mở rộng hơn. Điểm nhấn về kết nối của mẫu ampli tích hợp này còn nằm ở việc nó sở hữu thêm cổng phono (MM) dành cho các kết nối tới đầu đĩa than. Trong khi đó, nó cũng tiếp nhận nguồn âm, hỗ trợ tốt nhiều định dạng nhạc từ nhiều nhiều nguồn đầu vào như đầu CD, đầu DVD,…

Chưa dừng lại ở đó, khả năng kết nối của ampli Rotel A 14 còn được nâng tầm hiện đại hơn khi nó còn sở hữu cả cổng đầu vào quang học và cáp đồng trục. Đặc biệt, nếu nhìn từ mặt trước sẽ có sẵn một jack cắm tai nghe chuẩn 3.5mm thay vì jack 6mm như nhiều sản phẩm trước đây để người dùng kết nối với những chân cắm tai nghe thế hệ mới. Ngoài ra, còn có cổng kết nối USB cho các thiết bị iOS hoặc cho cả các máy tính xách tay cũng như PC. Hiện đại hơn là ampli Rotel A14 còn được trang bị một cổng vào Internet hỗ trợ cho cập nhật phần mềm mà không tiếp nhận nguồn nhạc trực tuyến. Thay vào đó, sản phẩm này lại hỗ trợ aptX để thiết lập kết nối không dây giữa Rotel A14 với iPhone, iPod cùng nhiều thiết bị chạy hệ điều hành Andriod qua Bluetooth.

ampli rotel a 14 phoi ghep

Một thiết kế khác không kém phần quan trọng ở ampli Rotel A14 đó chính là sản phẩm này không hề kén loa phối ghép bởi nó sử dụng mạch công suất class AB cho hiệu suất âm thanh lớn mà méo nhiễu lại thấp. Đi kèm với công suất 80W ở trở kháng 8 Ohms thì những mẫu loa thông dụng trên thị trường không thể làm khó sản phẩm này khi nó có thể đáp ứng tốt về mặt chất âm chi tiết, ít méo nhiễu. Ampli Rotel A14 lại còn ưu việt về mặt giá thành bán ra nên nó rất được người dùng ưa chuộng.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review Ampli Tangent EXEO AMP

Yên Vũ