Monoblock power ampli PrimaLuna ProLogue Premium thiết lập không gian âm thanh chuẩn mực

Monoblock power ampli PrimaLuna ProLogue Premium được xem là một trong những thiết kế âm thanh có khả năng thiết lập không gian âm thanh thăng hoa theo từng cung điệu của mọi thể loại nhạc. Vậy nên, trong nhiều năm liền đây luôn là một trong những mẫu monoblock power ampli được cộng đồng mộ điệu yêu thích trên khắp các thị trường âm thanh toàn cầu.

Power ampli primaluna prologue premium

Tuy nhiên có một sự lựa chọn ưu việt hơn cho người dùng so với monoblock power ampli PrimaLuna ProLogue Premium đó chính là mẫu power ampli Bladelius Ymer Mono đến từ thương hiệu âm thanh Bladelius danh tiếng của Thụy Điển. Sản phẩm này ngoài phần vỏ ampli được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm vô cùng tinh tế và sang trong thì còn được sung tới hai biến áp hình xuyến cho hiệu suất cấp dòng siêu mạnh mẽ. Do vậy mà ampli đạt được công suất rất lớn lên tới 3600W mỗi kênh (1 Ohm), cùng 4 mức công suất ở 4 mức trở kháng khác nhau. Thiết bị này cũng hỗ trợ một cặp cổng tín hiệu RCA và một cặp XLR để người dùng thực hiện đa dạng các phối ghép đến ampli.

Thiết kế mạnh mẽ của monoblock power ampli PrimaLuna ProLogue Premium

Monoblock power ampli PrimaLuna ProLogue Premium luôn là một trong những thiết kế khuếch đại công suất monoblock đáng tự hào nhất của thương hiệu âm thanh PrimaLuna vủa Hà Lan. Sản phẩm này ghi điểm với những đường nét thiết kế đơn giản nhưng lại nổi bật với sự tinh tế như một tác phẩm nghệ thuật. Đầu tiên là phần mặt trước của ampli được tích hợp hai núm điều chỉnh âm lượng và tùy chỉnh tín hiệu đặt đối xứng cân bằng để người dùng có thể nhanh chóng thiết lập chế độ nghe mà mình mong muốn.

Power ampli primaluna prologue premium mat say

Mẫu ampli này được thiết kế với 8 bóng đèn chia đều cho hai kênh khuếch đại. Vậy nên người dùng có thể điều chỉnh chế độ hoạt động của monoblock power ampli PrimaLuna ProLogue Premium thông qua hai công tắc được tích hợp sẵn để chọn đèn ở cạnh bên của ampli để thưởng thức âm nhạc theo đúng nhu cầu nghe cá nhân. ProLogue Premium còn được trang bị thêm hai công tắc điều chỉnh chế độ hoạt động và chọn đèn ở cạnh bên, giúp người dùng thao tác nhanh chóng thuận tiện.

Về mặt hình thức thiết kế, monoblock power ampli PrimaLuna ProLogue Premium được tạo hình với phần khung kim loại chắc chắn giúp ampli có khả năng kháng lại những va đập cơ học bảo vệ toàn bộ hệ thống linh kiện phía bên trong ampli một cách an toàn. Ngoài ra, phần ngoài cùng của vỏ ampli còn được phủ một lớp sơn đánh bóng giúp hình thức của sản phẩm này được nâng cấp lên tầm sang trọng và tinh tế hơn gấp nhiều lần. Có một điểm tương đồng giữa ProLogue Premium với các sản phẩm của PrimaLuna đó chính là mọi chi tiết của ampli đều được chọn lọc và lắp ráp từ những nguyên liệu chất lượng, đảm bảo sự chính xác cả về mặt kỹ thuật và khả năng trình diễn âm thanh để người dùng có được những trải nghiệm âm thanh tự nhiên và chính xác nhất. Cụ thể sản phẩm này có ổ cắm đèn chất liệu gốm, tụ Solen và Nichicon, jack cắm RCA mạ vàng,… đều đến từ những quốc gia vốn đã rất nổi tiếng về công nghệ âm thanh như Thụy Sĩ, Pháp, Nhật Bản. Toàn bộ các công đoạn lắp ráp lên mẫu ampli này đều được thực hiện hoàn toàn thủ công, do vậy mà những đường nét trên thân ampli được làm nổi bật để thu hút mọi ánh nhìn của mọi người dùng trong mọi hệ thống âm thanh.

Power ampli primaluna prologue premium ac

Đắm chìm trong chất âm nội lực của monoblock power ampli PrimaLuna ProLogue Premium

Ở monoblock power ampli PrimaLuna ProLogue Premium xuất hiện khá nhiều cải tiến âm thanh giúp người dùng có được những trải nghiệm âm thanh mạnh mẽ và thú vị nhất. Một trong những thiết kế hiện đại được đánh giá cao nhất ở sản phẩm này đó chính là biến thế được nâng cấp từ mô hình seri Dialogue cho phép mở rộng tần số âm thanh một cách đáng kể giúp tải tốt nhiều mẫu loa trên thị trường âm thanh hiện nay với trở kháng khá thấp ở mức 4 Ohms và 2 Ohms. Điểm sáng của sản phẩm này còn nằm ở các bóng đèn công suất với 4 bóng EL34, KT 88 hay KT120 chia đều cho mỗi kênh của ampli. Riêng ở cổng tiếp nhận âm thanh đầu vào thiết bị này được trang bị 4 bóng đèn 12AU7 giúp cải thiện hiệu suất âm thanh một cách đáng kể.

Chưa dừng lại ở đó, chất âm của monoblock power ampli PrimaLuna ProLogue Premium còn khiến người ta phải say lòng bởi những công nghệ tiên tiến có thể kể đến như mạch Auto Adaptive Bias có khả năng tự động tinh chỉnh đèn phân cực cũng như khả năng tự lựa chọn đèn phân cực tối ưu cho các đèn chuẩn EL34, KT88 và KT 120 để tín hiệu âm thanh được tái tạo với chất lượng chính xác nhất. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả khi mà thiết bị khuếch đại công suất monoblock này còn được bổ sung mạch hồi tiếp mới có cấu trúc kép để khuếch đại tín hiệu âm tần có tính ổn định mạnh mẽ nhất. Các hiện tượng như nhiễu âm hay méo tín hiệu đều được loại bỏ tối ưu.

Power ampli primaluna prologue premium ben trong

Nói đến monoblock power ampli PrimaLuna ProLogue Premium còn là nói đến một loạt các mạch âm thanh cao cấp có khả năng hoàn thiện chất âm phòng nghe đạt chất lượng hoàn mỹ nhất. Đầu tiên chính là mạch BTI (Bad Tube Indicator) được ứng dụng ở sản phẩm này có khả năng cảnh báo kịp thời những hiện tượng tiêu cực mà ampli có thể gặp phải trong quá trình tái tạo âm tần nhờ một đèn LED ở mỗi đèn công suất. Mạch này cũng liên kết chặt chẽ với mạch tự động ABB (Adaptive Auto-Bias) để giữ cho mức tín hiệu luôn ở mức ổn định nhất.

Ngoài ra, monoblock power ampli PrimaLuna ProLogue Premium còn được tích hợp mạch PTP (Power Transformer Protetion) với nhiệm vụ bảo vệ Transformer nguồn cho thiết bị luôn được cấp năng lượng ổn định. Đặc biệt, khi biến áp bị quá tải, mạch này sẽ tự động ngắt điện giúp bảo vệ ampli không bị hư hại, sau đó sẽ khởi động ampli trở lại bình thường khi nhiệt độ thân máy đã không còn quá nóng. Cộng thêm mạch OTP (Ouput Transformer Protection) lại có khả năng bảo vệ biến áp xuất âm giúp ngăn chặn lỗi thiết bị. Cuối cùng là mạch Relay + B trong vai trò thay thế cầu chì, kết hợp với mạch OTP để nhân đôi khả năng bảo vệ transformer khi xảy ra lỗi đèn phóng điện hay sử dụng ampli sai cách giúp người dùng nhận được chất lượng trình diễn âm thanh tốt nhất.

Power ampli primaluna prologue premium bad

Monoblock power ampli PrimaLuna ProLogue Premium với khả năng tái tạo âm thanh hoàn hảo đã mang đến cho người dùng những trải nghiệm nghe thú vị và độc đáo nhất. Hình thức của thiết bị này cũng vô cùng tinh tế và sang trọng giúp ampli nổi bật trong mọi không gian âm thanh.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Tại sao phải lựa chọn ampli công suất Emotiva BasX A 5175 cho DÀN ÂM THANH HAY

Yên Vũ