Đánh giá về chất lượng âm thanh hiện đại của mẫu loa Diapason Asteras

Người ta thường hay nói rằng đối với những phân khúc sản phẩm cao cấp thì các thương hiệu sản xuất ra nó thường được khá ít người biết đến, thường thì những ai sành chơi nhất mới có thể nhận diện được. Vậy nên phân khúc cao cấp thì số lượng sản phẩm bán ra cũng rất hạn chế, tất nhiên phải đặt trước rất lâu. Một số thương hiệu âm thanh hiện nay đang dẫn đầu ngành hàng cao cấp là AudioSolutions, Viva Audio, Chario…hay cái tên Diapason cũng được giới audiophile rất quan tâm. Trong đó hãng âm thanh Diapason rất nổi tiếng với mẫu loa cao cấp có tên gọi là Diapason Asteras.

loa Diapason Asteras dep

Bài viết này Whathifi.vn sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc mẫu loa Diapason Asteras hi-end cao cấp rất được các tín đồ âm thanh yêu thích. Từng chi tiết thiết kế và công nghệ hiện đại của loa đều được nhà sản xuất rất tâm huyết và các audiophile mong ước được sở hữu.

Tìm hiểu chung về thiết kế và tính năng của mẫu loa Diapason Asteras

Model Diapason Asteras có phần khác biệt so với những mẫu loa thông thường khác trên thị trường âm thanh, thiết kế đặc sắc của các model tiền nhiệm này đã tồn tại hơn 30 năm nay. Trong đó model Diapason Asteras là một trong những cặp bookshelf mà người chơi âm thanh nhất định phải sở hữu trong các bộ sưu tập hi-end.

loa Diapason Asteras

Model Diapason Asteras có thiết kế vỏ thùng kiểu khối kim cương đa diện nhằm mang tới một nguồn phát âm lý tưởng, loại bỏ hoàn toàn những ảnh hưởng của sóng đứng có thể sinh ra trong quá trình mẫu loa này hoạt động. Loa Diapason Astera được trang bị một trong những driver thuộc loại cao cấp nhất của Seas. Nhà sản xuất cho biết đối với mỗi loa con đều được kiểm nghiệm với dung sai thấp, đảm bảo chất lượng trình diễn tốt nhất có thể. Bên cạnh đó thì phần cầu đấu với các thiết bị ampli được trang bị của hãng WBT để mang lại những kết nối tốt nhất.

Hệ thống driver của loa bao gồm củ loa tweeter dome lụa, đường kính 29mm, sở hữu nam châm Hexadym cùng hệ thống chống xung động và có cổng thông hơi riêng. Củ loa woofer màng giấy với chassis kim loại đúc khuôn, đảm nhiệm âm bass đầy nội lực và mạnh mẽ. Các bộ cắt phân tần được nối bằng dây đồng chống oxy hóa đều của hãng Van den Hul, đảm bảo được chất âm đầy thú vị và ấn tượng nhất. Hệ thống chân đế của loa cũng được trang bị chắc chắc được hình thành từ bốn trụ kim loại chắc chắn, ốp gỗ thịt hai bên tạo hình thẩm mỹ và loại bỏ được mọi rung chấn có thể sinh ra trong quá trình loa hoạt động.

loa Diapason Asteras tot

Mẫu loa mang đậm phong cách Ý như Astera, người chơi có thể dành cho nó sự phối ghép đồng bộ khi chơi cùng chiếc ampli đèn cao cấp Viva Audio cũng là một thương hiệu âm thanh nổi tiếng của Ý. Cùng với hệ thống dây dẫn, ổ điện, lọc điện và xử lý mass đều của AudioQuest. Với các thể loại nhạc nhẹ khác như jazz, country, new world…,Astera gần như hoàn hảo trong mọi trải nghiệm âm thanh, đảm bảo tính thư giãn và giải trí cao cho người chơi.

loa Diapason Asteras ghep

Model Diapason Asteras cũng có thể thay thế bằng mẫu loa AudioSolutions Vantage B, loa này sở hữu thiết kế kỹ thuật tiên tiến và hiện đại nhất. Mẫu loa AudioSolutions Vantage B là đôi loa bookshelf cao cấp có thể đem so sánh hơn với những đôi loa cột trong cùng tầm giá như đôi loa cột Diapason Asteras. Hầu hết, các cặp loa bookshelf đều có thiết kế 2 đường tiếng, nhưng loa AudioSolutions Vantage B thì khác, đây đôi loa bookshelf 3 đường tiếng. Mẫu loa bookshelf này có thể tái tạo hiệu quả dải tần số rộng, chính xác và chân thực trong khoảng từ 30Hz đến 30kHz, nhờ hệ thống củ loa cao cấp gồm một củ loa tweeter, một củ loa midrange và một củ loa woofer. Với bộ phân tần chất lượng cao, loa AudioSolutions Vantage B có thể đem đến những âm thanh với sự tách bạch và chi tiết cao, ở 2 mức cắt tần là 150Hz và 8000Hz. Hơn thế nữa, loa AudioSolutions Vantage B còn cho phép người dùng điều chỉnh dải tần treble và midrange với thao tác dễ dàng thông qua 2 núm vặn được đặt ở phía sau thùng loa, mang đến những trải nghiệm nghe hài lòng nhất. Đây chính là một ưu thế đáng khen ngợi của loa AudioSolutions Vantage B mà đôi loa cột Diapason Asteras không thể nào sánh kịp.

Các bạn có thể tham khảo sản phẩm khác tại đây

Tại sao bạn lựa chọn Loa AudioSolutions Vantage B?

Mộc Yên