Đầu CD Esoteric K-01XS lựa chọn hoàn hảo cho hệ thống âm thanh tại gia

Hiện nay xu hướng sử dụng và chơi âm thanh của các tín đồ audiophile ngày càng tăng cao và nhu cầu nâng cấp các thiết bị âm thanh cũng được chú trọng. Ngoài loa, ampli thì đầu đĩa CD cũng là một trong số những dòng sản phẩm rất được ưa chuộng và quan tâm hiện nay. Bên cạnh những nhà sản xuất đang được ưu chuộng trên thị trường hiện nay như Emotiva, Bladelius, Audia Flight… đang được người dùng ưu tiên lựa chọn khi kiếm tìm một sản phẩm đầu CD cho phòng nghe. Thì còn có một hãng âm thanh danh tiếng mà người dùng tìm đến khi muốn tìm các sản phẩm thương thức âm thanh của các đĩa CD chính là Esoteric, chuyên cung cấp các sản phẩm âm thanh chất lượng hàng đầu có tuổi đời khoảng 25 năm.

Trong đó, nổi bật với mẫu đầu CD Esoteric K-01XS mang đến trải nghiệm tuyệt vời trong âm nhạc cho người dùng. Sản phẩm này hứa hẹn mang đến chiều sâu mới cho nghệ thuật âm thanh đến từ đĩa CD từ một sản phẩm có vẻ đẹp sang trọng. Đầu CD Esoteric K-01XS là một sản phẩm mang tính biểu tượng của nhà sản xuất Esoteric. Bài viết dưới đây Whathifi.vn sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu sâu hơn về mẫu đầu CD Esoteric K-01XS của Esoteric.

dau cd esoteric k 01XS

Ngoại hình nổi bật và những tính năng hiện đại của mẫu đầu CD Esoteric K-01XS

Mẫu đầu CD Esoteric K-01XS được người dùng và giới chuyên gia âm thanh đánh giá là mẫu đầu có khả năng phát lại các bản thu âm cho âm thanh chất lượng cao, độ trung thực đáng kinh ngạc. Model Esoteric K-01 là sản phẩm thuộc thế hệ thứ ba với những linh kiện đều được làm từ vật liệu sang trọng và công nghệ tiên tiến, từ nền tảng DAC mới được sử dụng trong các mẫu hàng đầu như đầu CD Grandioso K1 và đầu CD Grandioso N-01 đến các bộ phận đầu vào kỹ thuật số mới nhất.

Đầu CD này được Esoteric thiết kế với khung gầm có độ cứng cao và tổng cộng bốn máy biến áp trong phần năng lượng, cùng với hệ thống bàn xoay VRDS-NEO có độ chính xác cao đã được sử dụng trong những sản phẩm ra mắt trước đó của nhà sản xuất Esoteric.

dau cd esoteric k 01XS nghieng

Esoteric trang bị cho mẫu đầu CD Esoteric K-01XS này với phương thức truyền tín hiệu ES-LINK Analog được coi là bước tiến vượt trội của âm nhạc kĩ thuật số. Nhà sản xuất cũng sử dụng một cặp bộ vi xử lý đơn cực 8 mạch/kênh vi sai theo nền tảng DAC mới nhất trong đầu CD Esoteric K-01XS. Model này được trang bị những tiêu chuẩn hàng đầu của nhà sản xuất để hoàn thiện thành một model chất lượng. Với thuật toán xử lý D/A 35bit được phát triển với công nghệ độc quyền được cấp bằng sáng chế của Esoteric, bộ khuếch đại đệm HCLD, USB tương thích DSD và khả năng điều chỉnh đồng hồ nhiễu pha.

Đầu CD Esoteric K-01 còn có khả năng đồng bộ hóa để người dùng có thể sử dụng phối hợp cùng các thiết bị trong phòng nghe của mình. Tương tự như những mẫu sản phẩm đầu CD khác của Esoteric, mẫu đầu CD này cũng có các biến áp nguồn và mạch cấp nguồn hoàn toàn độc lập cho mỗi kênh để tạo ra một cấu hình đơn âm kép thực sự nhằm tái hiện âm thanh chính xác và trung thực hơn.

dau cd esoteric k 01XS ben trong

Model CD Esoteric K-01XS có thể phối ghép hoàn hảo với những mẫu power hay pre ampli nhà Emotiva, Bladelius,… hay kết hợp với những mẫu loa đến từ Thương hiệu AudioSolutions, Pylon Audio,… để mang đến hệ thống âm thanh hoàn hảo với những màn trình diễn thú vị nhất, đảm bảo người chơi âm thanh phải kinh ngạc.

Người chơi âm thanh có thể thay thế sang mẫu đầu CD chất lượng của nhà Emotiva – Đầu Emotiva BasX CD-100. Model này được trang bị những công nghệ nổi bật và hiện đại cùng những linh kiện chế tác đầu. Nhà sản xuất Emotiva tích hợp vào mẫu đầu này chip DAC CS4398 Advanced Multi-Bit Delta-Sigma của Cirrus Logic, đảm bảo chất lượng tín hiệu analog sau khi chuyển đổi từ file nhạc số sang cực kỳ chuẩn xác và nguyên vẹn. Bên cạnh đó thì méo hài tổng của chip DAC này cực kỳ thấp, chỉ 0.0005%. Điểm đặc biệt là đầu BasX CD-100 chỉ có thể đọc được đĩa CD chuẩn Red Book thông thường. Mặt khác, đầu Emotiva BasX CD-100 đem đến khả năng chuyển đổi các file PCM chuẩn 24bit/192kHz của chip DAC, mang đến chất lượng âm thanh chuẩn xác, đảm bảo làm hài lòng mọi đôi tai của người nghe. Đầu CD-100 có thể đọc được đĩa xước một cách trơn tru, không vấp váp. Model này được coi là mẫu sản phẩm chất lượng nhất trong tầm giá trên thị trường âm thanh.

dau cd esoteric k 01XS cau tao

Với hai mẫu đầu CD Esoteric K-01 và đầu Emotiva BasX CD-100 thì người chơi âm thanh có thể lựa chọn model tùy vào sở thích các nhân và mức chi phí đầu tư. Cả hai model này đều mang đến những màn trình diễn âm thanh tuyệt vời, nổi trội hơn hẳn những sản phẩm cùng phân khúc giá.

Các bạn có thể tham khảo sản phẩm khác tại đây 

Đầu CD Mỹ Emotiva ERC 3 nghe nhạc HAY Trong TẦM GIÁ

Mộc Yên