Power ampli VTL ST-85: Mang đến những cung âm đầy xúc cảm

Với những ai quan tâm đến những bộ khuếch đại âm thanh thì không thể bỏ qua những mẫu sản phẩm nhà Emotiva, Audia Flight, Pilium, Bladelius… Trong đó VTL là một trong số những thương hiệu âm thanh được nhiều audiophile ưa chuộng với những mẫu power – pre ampli chất lượng được yêu thích trên thị trường âm thanh hiện đại với khả năng trình diễn âm thanh tuyệt vời. Power ampli VTL ST-85 là một trong những bộ khuếch đại công suất được đánh giá cao và yêu thích cho tận tới thời điểm này.

Bộ khuếch đại âm thanh power ampli VTL ST-85 thiết kế ampli cho hiệu suất trình diễn âm thanh ấn tượng và mức giá bán ra phải chăng hơn rất nhiều so với những model cùng phân khúc. Ở bài viết này Whathifi.vn sẽ cùng bạn đọc đi tìm hiểu về mẫu sản phẩm power ampli VTL ST-85 đến từ thương hiệu VTL này.

Power ampli VTL ST 85 black

Đánh giá về chất lượng âm thanh và cấu trúc của mẫu power ampli VTL ST-85

Power ampli VTL ST-85 được nhà sản xuất VTL thiết kế rất tinh tế và sang trọng nhằm mang đến một mẫu thiết bị hoàn thiện về hình thức và nội dung. Model này được thiết với phần mặt trước được làm bằng nhôm ốp thêm kính để người dùng có thể quan sát được hệ thống bóng đèn phía bên trong. Sản phẩm khuếch đại công suất này cũng sở hữu kích thước đồ sộ với các chiều là 400mm x 300mm x 180m và nặng tới 20.5kg. So với nhiều mẫu ampli đèn thông thường thì đây là một thiết kế ampli tương đối lớn phù hợp để setup trong những không gian nghe có diện tích vừa và rộng.

Mặt trước của ampli được thiết kế kín thay vì trong suốt để phô bóng đèn bên trong thân máy. Vì thế, cũng giống như những mẫu ampli thông thường, mẫu khuếch đại công suất VTL ST-85 được thiết kế với bóng đèn giấu ở bên trong phần thân máy một cách vô cùng tinh tế.

Power ampli VTL ST 85 mat sau

Power ampli VTL ST-85 là một thiết kế ampli đèn thế nên việc sở hữu các bóng đèn công suất chất lượng. Model này sở hữu 4 bóng EL34, với mỗi kênh hai bóng để làm đèn công suất và 4 bóng 12AT7 nằm ở mạch lái. Ở phiên bản mới của VTL ST-85 thì không chỉ có chế độ bốn cực như những phiên bản cũ trước đây mà còn sở hữu thêm chế độ ba cực. Ở phiên bản mới của power ampli VTL ST-85 có mức công suất hơi thấp một chút với 60W/kênh ở chế độ bốn cực và 30W/kênh ở chế độ ba cực, tất cả đều ở mức trở kháng 5 Ohm. Nhờ thế mà power ampli này có chất lượng âm thanh được cải thiện với sự linh hoạt và những màn trình diễn âm thanh thật sự cuốn hút.

Mặt sau của mẫu power ampli VTL ST-85 được trang bị các cổng kết nối đơn giản, mỗi kênh chỉ có một jack RCA cùng cặp cọc loa và một nút gạt chọn chế độ ba cực hay bốn cực tùy theo mục đích sử dụng của người dùng. Tuy còn hạn chế về mặt kết nối những model nhưng mẫu powerr ampli VTL ST-85 vẫn là một thiết kế âm thanh cao cấp với mức giá thành phù hợp với mọi người nghe. Mặt trước của khối khuếch đại công suất này cũng được thiết kế khá đơn giản chỉ với một công tắc nguồn duy nhất.

Mặt khác, mặt sau của power ampli VTL ST-85 đưuọc trang bị thêm 3 cầu chì, nhờ những cầu chì này mà model có thể hoạt động an toàn và loại bỏ được mọi hiện tượng chập cháy. Hệ thống cầu chì này bao gồm một cầu chì chính và hai cầu chì B+ với nhiệm vụ bảo vệ mạch trong trường hợp bóng đèn tiếp nhận dòng mạnh vượt qua mức cho phép. Trong khi đó, bộ phận chỉnh bias ở mặt trên của máy, song song với các điểm test bias giúp những màn trình diễn âm thanh có tính ổn định hơn. Khi power-amp được khoảng 1000 giờ tương đương 1 năm hì người dùng nên kiểm tra lại bias để đảm thiết bị luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất.

Power ampli VTL ST 85 ben trong

Hơn thế nữa ở mỗi kênh của power ampli VTL ST-85 được thiết kế riêng với một biến thế xuất âm và hai tụ điện. Phần biến thế âm được quấn dây và thiết kế theo cấu trúc gần giống với biến thế xuất âm của những sản phẩm cao cấp thuộc dòng Signature hi-end của VTL. Chính vì vậy, không gian âm thanh của người dùng cũng được thiết lập với độ chính xác cao hơn, ấn tượng hơn so với mọi đối thủ trong cùng mức giá bán ra thị trường.

So sánh với những mẫu ampli cùng tầm giá thì model power ampli VTL ST-85  tuy có chất lượng hơn nhưng khả năng khuếch đại âm thanh vẫn thua kém mẫu sản phẩm hi-end cao cấp đến từ Ý là power ampli Viva Audio Solista power. Power ampli Viva Audio Solista power là là loại ampli ba cực, sử dụng mạch SET (Single-Ended Triode). Đối với nhiều ampli đèn SET có một nhược điểm là khá kén loa, không phải bất cứ loa nào cũng có thể phối ghép ăn ý như những ampli đèn push-pull. Có thể công suất của power ampli Viva Audio Solista power khá nhỏ, chỉ 22W/kênh ở mức trở kháng 8Ohm, nhưng lại không hề kén loa, có thể phói ghép dễ dàng với rất nhiều loa trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, model này đem đến một thứ âm thanh quyến rũ, độ động cao, chi tiết và đưa người nghe chạm đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Tương tự như chiếc ampli tích hợp cùng tên Viva Audio Solista MKIII, bộ khuếch đại công suất Viva Audio Solista power được trang bị tổng cộng 8 bóng đèn, trong đó, có 2 bóng 6C45Pi ở tầng preamp, 2 bóng 6SN7GT ở mạch lái và 4 bóng 845 ở tầng khuếch đại công suất đầu ra. Model của nhà Viva Audio được đáng giá cao hơn hẳn power đến từ VTL, vì thế mà bạn nên lựa chọn power ampli Viva Audio Solista power để bổ sung cho hệ thống âm thanh tại gia.

Power ampli VTL ST 85

Mẫu power ampli VTL ST-85 không chỉ có mức giá phải chăng mà còn tích hợp khả năng hoàn thiện mọi hệ thống âm thanh, đảm bảo sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm audio tròn trịa và hoàn hảo nhất. Model này là sự bổ sung tất yếu cho hệ thống dàn âm thanh tại gia với chất âm tuyệt vời.

Các bạn có thể tham khảo sản phẩm khác tại đây 

Đánh giá power ampli Emotiva BasX A 800 – Chất âm VƯỢT TRỘI

Mộc Yên