Khả năng khuếch đại âm thanh tuyệt vời của pre ampli VTL TL6.5 Series II Signature

Nếu nói rằng ampli đèn đã trở nên lạc hậu và không phù hợp với cuộc sống hiện đại thfi đây được coi là một trong những khẳng định sai lầm. Những audiophile có tiền thường chơi những thiết bị âm thanh cổ điển để khẳng định đẳng cấp của mình, mẫu pre ampli với bóng đèn điện tử vẫn có một vị trí quan trọng và có chất âm ấn tượng, thu hút nhiều người dùng âm thanh hiện nay. Cũng như PrimaLuna, Viva Audio,… hãng âm thanh VTL đến từ Bắc Mỹ, chuyên sản xuất ampli đèn chất lượng, liệt vào danh sách hi-end rất được giới đam mê âm thanh ưa chuộng.

Mẫu pre ampli VTL TL6.5 Series II Signature là một thiết kế ấn tượng và những tính năng tuyệt vời. Model này thực sự chính phục được những người chơi âm thanh khó tính nhất. Bài viết dưới đây Whathifi.vn sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc mẫu pre ampli VTL TL6.5 Series II Signature đến từ thương hiệu nổi tiếng Mỹ.

Pre ampli VTL TL6.5 series II signature

Giới thiệu chung về thiết kế của mẫu pre ampli VTL TL6.5 Series II Signature

Model VTL TL6.5 Series II Signature đã thể hiện được sự thành công của hãng âm thanh VTL, đưa danh tiếng của hãng nên tầm cao mới và góp phần đưa VTL đến gần với người chơi âm thanh hơn nữa. Hãng đã cải tiếng, nâng cấp và tích hợp vào mẫu pre ampli này những công nghệ âm thanh hiện đại, tiên tiến nhất nhằm hoàn thiện một mẫu sản phẩm chất lượng đến tay người dùng.

Model này có phần khung được làm từ chất liệu bền chắc giúp pre ampli có thể đảm bảo bảo vệ được các bo mạch và linh kiện bên trong được bảo vệ hiệu quả. Chiếc pre ampli này sở hữu kích thước 44.5mm x 44.5mm x 150.3mm và nặng 20.86kg. Người chơi có thể dễ dàng di chuyển và setup pre ampli được dễ dàng, phù hợp với những phòng nghe có diện tích vừa phải.

Pre ampli VTL TL6.5 series II signature mat sau

Bên cạnh đó, phần khung thân máy được làm từ thép nặng với các cạnh được ghép rất khít, kết hợp với mặt trước bằng nhôm để bảo vệ mạch khỏi rung chấn và nhiễu từ bên ngoài. Bên trong máy, biến áp nguồn cũng được đặt trong khoang riêng để cách li hoàn toàn khỏi mạch audio cũng triệt tiêu nhiễu hiệu quả. Ngoài ra, cả hai bóng đèn ở tầng độ lợi cũng được lắp với vòng cao su bao quanh, đảm bảo mọi yếu tố giúp pre ampli hoạt động được ổn định nhất.

Model VTL TL6.5 Series II sử dụng hai bóng 12AU7 với mỗi bóng ở một kênh, đặt tại tầng độ lợi, điện áp và dòng điện đóng vai trò khá quan trọng, đây được coi là nơi bóng đèn hoạt động hiệu quả nhất, cho ra tín hiệu tuyến tính hơn hẳn so với ampli bán dẫn.Nhà sản xuất thiết kế mạch của pre ampli dạng cân bằng toàn phần, với cơ chế dung sai, do đó loại bỏ nhiễu ồn cũng hiệu quả hơn.

Pre ampli VTL TL6.5 series II signature dieu khien

Pre ampli TL6.5 Series II được nâng cấp sử dụng sò FET ở tầng đầu ra, sở hữu hai biến áp xuyến thay vì chỉ một. Thiết bị còn được trang bị Teflon để nối tắt cho các tụ điện phân, nhiệm vụ của nó là có khả năng mở rộng cho các dải âm cao. Cuối cùng, bộ phận chỉnh âm lượng được thiết kế để cách xa hẳn biến áp, nhờ vậy việc cách li trở nên hiệu quả hơn. Tiêu chí của nhà VTL là thiết kế mạch càng đơn giản càng tốt, nhưng vẫn giữ trở kháng đủ thấp để ampli có thể hoạt động hiệu quả với mọi mức tại và xử lý tốt mọi tín hiệu bên trong dây interconnect, dù cho dây có dài hay ngắn.

So sánh với mẫu pre ampli Viva Audio Linea của thương hiệu Viva Audio thì mẫu sản phẩm nhà VTL kém hơn hẳn một bậc. Model nàylà một thiết kế ampli tiền khuếch đại đèn ba cực chạy mạch class A. Ưu điểm của mạch này chính là không có miền phi tuyến và méo xuyên tâm, đồng thời cho chất lượng âm thanh trưng thực và rất ngọt ngào tuy tốn năn lượng nhiều hơn các mạch khách một chút. Vì là ampli sử dụng bóng đèn công suất nên Viva Linea được trang bị tất cả 6 bóng điện tử, trong 6 bóng đèn này lại được chia ra 3 loại bóng đèn khác nhau gồm 2 bóng 6C45P để làm nhiệm vụ khuếch đại tín hiệu, 2 bóng 6N1Pi có vai trò làm buffering và 2 bóng 2A3 cho mạch nguồn có nhiệm vụ chỉnh lưu và cho chất âm hay hơn những bóng thông thường. Bên cạnh đó, biến thế xuất âm của pre ampli Viva Audio Linea cũng cũng được thiết kế tỷ mỷ từ những vật liệu cao cấp nhằm mang lại âm thanh không một chút khuyết điểm do một bộ phận nào không đảm bảo chất lượng gây ra.

Pre ampli VTL TL6.5 series II signature ben trong

Mẫu pre ampli VTL TL6.5 Series II được coi là mẫu ampli đèn cao cấp của hãng, với mức giá khá chát thì không phải audio nào cũng có thể sở hữu. Chất âm của model này được đánh giá cao và hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời dành cho mọi không gian nghe.

Các bạn có thể tham khảo sản phẩm khác tại đây

Đánh giá stereo pre ampli Emotiva BasX TA 100

Mộc Yên