Dòng loa Klipsch Dòng Gallery: Đẳng cấp được khẳng định

Loa Klipsch Gallery là dòng loa Flat-Panel của Klipsch. Dòng loa này được Klipsch ra mắt vào năm 2011. Đây là dòng loa xem phim đa năng bao gồm 4 model là Klipsch G-42, Klipsch G-28, Klipsch G-16 và Klipsch G-12.

Vì thiết kế dành cho không gian gia đình, nên các mẫu loa trong dòng này có kiểu dáng khá đơn giản và mẫu sắc cũng rất đơn điệu. Chúng được thiết kế để có thể vừa để bàn hoặc có thể treo tường.

Tính năng, công nghệ nổi bật của dòng loa Gallery

Công nghệ Tractrix Horn và LTS

Như đã từng thấy ở nhiều dòng loa trước đó, Gallery được hãng trang bị 2 công nghệ độc quyền của hãng đó là công nghệ họng loa kèn Tractrix Horn với ống dẫn sóng hướng 90x90o. Với công nghệ này, các mẫu loa được tăng cường đáng kể âm treble. Âm treble phát ra có độ tinh khiết cao, không bị méo tiếng. Bên cạnh đó, hãng còn sử dụng công nghệ Linear Travel Suspension gọi tắt là công nghệ LTS mang đến dải âm thanh có độ bao phủ và phân tán rộng và gần như không có hiện tượng cộng hưởng âm giữa các củ loa và méo tiếng.

dong loa Gallery 3

Chất liệu củ loa tweeter titan và midbass IMG

Dòng loa Gallery này đều được hãng thiết kế với 2 loại củ loa là củ loa tweeter đảm nhiệm dải âm treble và củ loa woofer đảm nhiệm dải âm trung và trầm. Bản chất là một dòng loa xem phim nên dòng loa gallery này được trau chuốt cả 2 bộ phận củ loa tweeter và củ loa midbass. Cụ thể hơn, củ loa tweeter có màng loa sử dụng chất liệu Titanium với độ cứng cao, đây được đánh giá là một chất liệu làm củ loa có độ cứng cực tốt, chỉ xếp sau chất liệu kim cương. Ngoài ra, củ loa tweeter bằng titanium này còn đặc trưng về độ bền, không bị nhiễm từ và ít bị ăn mòn. Củ loa midbass có màng loa được làm bằng chất liệu nhôm aluminium thiết kế dạng hình nón và sản xuất theo công nghệ Injection Molded Graphite. Công nghệ Injection Molded Graphite được viết tắt là IMG là công nghệ ép phun có tác dụng tốt trong việc làm giảm hiện tượng nhiễu sóng cho chất âm có độ tinh khiết đáng nể.

dong loa Gallery 2

Có kích thước lớn nhất trong dòng này là cặp loa cột G-28. Cặp loa này được thiết kế với 2 đường tiếng và 7 củ loa bao gồm 1 củ loa tweeter 25.4mm, 2 củ loa woofer IMG chủ động kích thước 88.9mm và 4 củ loa woofer thụ động đồng kích thước và chất liệu màng loa. Cặp loa cột G-28 này có thể đáp ứng khoảng dải tần khá rộng từ 55Hz-24kHz. Độ nhạy của loa là 94dB, trở kháng 8 ohm. Kích thước ba chiều của loa lần lượt là 723.9×152.4x61mm. Có kích thước không quá nhỏ, nhưng cặp loa này chỉ có khối lượng đạt 3.63kg mỗi chiếc. Điều này giúp người dùng di chuyển và setup loa dễ dàng hơn, đặc biệt là khi treo trên tường.
Tương tự như cặp loa G-28, Klipsch Garelly G-16 với thiết kế là cặp loa bookshelf kích thước nhỏ gọn 2 đường tiếng. Cặp loa bookshelf này sử dụng 1 củ loa tweeter 25.4mm và 2 củ loa midbass 88.9mm. Khoảng dải tần đáp ứng của cặp loa này là 67Hz-24kHz.

Klipsch G-42 là model có thiết kế củ loa khá độc đáo với 7 củ loa bao gồm 3 củ loa tweeter 25.4mm và 4 củ loa woofer kích thước 88.9mm được chia đều sang 2 bên. Với thiết kế này, dải âm phát ra có sự đồng bộ và phát tán đều ra không gian phòng tới nhiều vị trí ngồi nghe.

dong loa Gallery 4

Cặp loa bookshelf cuối cùng trong dòng Garelly này là cặp loa Klipsch G-12 với thiết kế khá độc đáo. Loa được trang bị thêm bộ phận chân đế bằng kim loại giúp loa đứng vững trên kệ, sàn nhà đồng thời, hai cạnh bên của loa được thiết kế uống cong vừa phải. Loa có kích thước ba chiều là 304.8×152.4x61mm với 2 củ loa. Củ loa tweeter đường kính 25.4mm titan Tractrix Horn 90x90o và củ loa midbass 88.9mm IMG. Loa đáp ứng khoảng dải tần từ 69Hz-24kHz, độ nhạy 91dB và trở kháng 8 ohm.

Đây là dòng sản phẩm đa năng với khả năng đóng vai trò giống như những mẫu loa surround và loa center trong hệ thống âm thanh xem phim 5.1. Điều mà khách hàng cần đó là kết nối cùng 1 Subwoofer là có thể tạo thành 1 hệ thống âm thanh xem phim hấp dẫn.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Loa KLIPSCH R-28F

Đoàn Đang