Nét độc đáo của đầu đĩa than Clearaudio Innovation Compact đến từ Đức

Không ai có thể phủ nhận được những giá trị cảm xúc mà chiếc đầu đĩa than mang lại cho những người lắng nghe những bản nhạc mà nó thể hiện. Đầu đĩa than là một thú vui tao nhã mà không phải bất cứ audiophile nào cũng có thể theo đuổi được, bởi nó đòi hỏi sự am hiểu và có đủ tiềm lực về mặt kinh tế vì đầu đĩa than không hề rẻ. Nằm trong dòng sản phẩm cao cấp Innovation do Clearaudio sản xuất, một thương hiệu thiết bị âm thanh hàng đầu của Đức, chiếc đầu đĩa than Clearaudio Innovation Compact là một model được đánh giá rất cao từ mặt thẩm mỹ đến hiệu năng tái tạo những âm chất thực sự ngọt ngào và tinh tế. Và chiếc đầu đĩa than này đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành công mà Clearaudio có được.

dau dia than Clearaudio Innovation Compact

Giới thiệu về đầu đĩa than Clearaudio Innovation Compact

Đầu đĩa than Clearaudio Innovation Compact là một sản phẩm thể hiện được sự đầu tư của nhà sản xuất. Clearaudio không phải chỉ chú tâm đến chất lượng sản phẩm mà quên đi tính thầm mỹ của sản phẩm. Chiếc đầu đĩa than này mang một vẻ ngoài ấn tượng, có thể trở thành một món đồ trang trí nội thất cao cấp, ngoài nhiệm vụ đem đến cho người dùng những bản nhạc ngọt ngào.

Giống như Clearaudio Innovation Basic, chiếc đầu đĩa than này cũng sở hữu chassic thiết kế 3 chân vững chắc, tạo một điểm riêng biệt của dòng Innovation Series mà hiếm thấy có sản phẩm nào trên thị trường có chung đặc điểm này. Với thiết kế 3 chân cùng với những chân đế có khả năng bám sàn cực tốt đã giúp cho đầu đĩa than Clearaudio Innovation Compact đứng vững trên mọi mặt phẳng, hạn chế được rung lắng hiệu quả đề tránh gây nên tiếng ồn trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, người dùng có thể điều chỉnh chiều cao của những chân đế này.

Đầu đĩa than Clearaudio Innovation Compact có một ngoại hình lớn hơn một chút so với Clearaudio Innovation Basic, với chiều cao 160mm, chiều rộng 428mm, chiều sâu 380mm và nặng 12kg. Kích thước này chưa bao gồm tay cần và phần mô-tơ.

dau dia than Clearaudio Innovation Compact dep

Thừa hưởng những đặc điểm nổi bật của series Innovation đỉnh cao, đầu đĩa than Clearaudio Innovation Compact cũng sở hữu 2 phiên bản mà sắc đó là mà đen sơn màu và phiên bản mày Wood kết hợp màu trắng bạc. Mỗi một màu sắc mang một nét đẹp riêng, nhưng đều có thể đem đến cho căn phòng giải trí sự sang trọng hơn rất nhiều.

Chi tiết kỹ thuật và những tính năng nổi bật của đầu đĩa than Clearaudio Innovation Compact

Là một sản phẩm cao cấp, nhưng kết cấu của chiếc đầu đĩa than Clearaudio Innovation Compact cũng giống như bất cứ mẫu đầu đĩa than nào đang có mặt trên thị trường, bao gồm chassic, mâm xoay, trục quay, tay cần và cartridge. Bên cạnh đó còn có những công nghệ tiên tiến đi kèm, tạo nên một chiếc đầu đĩa than chất lượng cao.

Trong thiết kế của phần chassic, nhà sản xuất Clearaudio đã sử dụng gỗ chống đạn Panzerhorl đặt giữa 2 tấm nhôm theo kết cấu sandwich, tạo nên một bệ đỡ cực kỳ chắc chắn để cho các thành phần khác của Clearaudio Innovation Compact hoạt động một cách ổn định.

dau dia than Clearaudio Innovation Compact tot

Phần mâm xoay của chiếc đầu đĩa than này được đánh giá cao về độ bền. Có độ dày lên đến 70mm, chiếc mâm xoay đĩa than này được làm từ vật liệu Polyxymethylene (POM) ở phiên bản Clearaudio Innovation Compact màu đen. POM là chất nhựa dẻo được định hình bằng nhiệt, tạo nên một mâm xoay ma sát xực thấp. Và ở phiên bản màu Wood thì Clearaudio Innovation Compact có mâm xoay được làm từ acrylic GS-PMMA. Dù ở phiên bản nào thì độ bền của những mâm xoay này rất cao và ma sát thấp, được gia công bề mặt bằng công nghệ CNC có độ chính xác tuyệt đối.

Giống như các sản phẩm khác cùng dòng, Clearaudio Innovation Compact cũng có phần trục quay được làm từ gốm CMB độc quyền của Clearaudio, đã được cấp bằng sáng chế. Trục gốm này sẽ kết nối với phần mâm xoay và thực hiện quay một cách êm ái, linh hoạt hơn rất nhiều so với các loại trục quay bằng kim loại thông thường. Đây chính là một ưu điểm mà chỉ có ở sản phẩm của thương hiệu đến từ Đức này.

Bên cạnh đó, chiếc đầu đĩa than Clearaudio Innovation Compact này tay cần được làm từ carbon, có trọng lượng cực nhẹ, sẽ là nơi gắn kết với cả cartridge MC và MM. Ngoài ra, thiết kế của model này còn cho phép người dùng gắn thêm một tay cần để đem đến những trải nghiệm âm nhạc phong phú và đặc biệt hơn.
Điểm độc đáo ở chiếc đầu đĩa than này nằm ở hệ thống Optical Speed Control (OSC). Với OSC tốc độ vòng quay của đầu đĩa than sẽ được điều hòa ổn định nhờ vào cảm ứng quang học, với sai số cực thấp, chỉ ±0.05%. Dây cu-roa bằng cao su sẽ kết nối hệ thống này với đầu đĩa than. Và người dùng có thể điều chỉnh tốc độ vòng quay của Clearaudio Innovation Compact với 3 chế độ, đó là 33 vòng, 45 vòng và 78 vòng/phút.

dau dia than Clearaudio Innovation Compact chat

Sau khi mọi thành phần đã được lắp đặt hoàn chỉnh thì cần nguồn năng lượng điện để hoạt động. Và ở model này, nhà sản xuất đã trang bị một mô-tơ điện 1 chiều (DC) mo-men lực xoắn do chính hãng sản xuất. Chiếc mô-tơ điện này được đặt tách riêng khỏi khung máy để trong quá trình hoạt động không gây nên tiếng ồn làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng âm thanh.

Sự kết hợp của các thành phần đã tạo nên một Clearaudio Innovation Compact hoàn thiện với những tính năng vô cùng tuyệt vời. Với những người có đam mê về đầu đĩa than, đừng bỏ qua model này, bởi nó có đủ khả năng để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất về một chiếc đầu đĩa than cao cấp.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

[AudioHanoiTV] Số 96: Review Dây tín hiệu đầu đĩa than AudioQuest Wildcat

Linh Nguyễn