Lí do bạn nên lựa chọn loa Emotiva Airmotiv T2 cho bộ dàn của mình?

Loa cột vẫn luôn là lựa chọn đầu tiên của không ít các audiophile dù là lâu năm hay mới bắt đầu. Không ai có thể phủ nhận được vai trò và khả năng chơi nhạc mạnh mẽ của loa cột. Các thương hiệu loa dù cao cấp như AudioSolutions, Chario, Dynaudio, hay đến phân khúc tầm trung như Elipson hay Emotiva thì đều rất chú trọng đến việc sản xuất nên những mẫu loa cột chất lượng để đáp ứng nhu cầu của người dùng, đảm bảo sự đầu tư của họ là hoàn toàn xứng đáng. Thương hiệu Emotiva đến từ nước Mỹ đã sản xuất rất nhiều mẫu loa cột và trong số đó loa Emotiva Airmotiv T2 là cặp loa floorstanding ấn tượng. Hãng audio Mỹ này đã tạo ra một cặp loa cột có khả năng tái tạo âm thanh cởi mở và tự nhiên, dù được dùng để nghe nhạc hay xem phim, Emotiva Airmotiv T2 vẫn luôn là nằm vị đầu trong danh sách tham của các audiophile không chỉ trên thế giới mà còn tại Việt Nam.

Điểm qua một số thông tin về đôi loa cột Emotiva Airmotiv T2 sản xuất tại Mỹ

Loa Emotiva Airmotiv T2

Cách đây không lâu, thương hiệu Emotiva đã ra mắt 2 mẫu loa đó là đôi loa floorstanding Emotiva Airmotiv T2 và loa center Emotiva Airmotiv C2, bổ sung cho dòng loa Airmotiv Series đình đám của hãng, đã được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía người chơi audio và được giới chuyên gia đánh giá rất cao về chất lượng loa.

Loa Emotiva Airmotiv T2 là đôi loa cột lớn nhất trong dòng Airmotiv Series, đứng trước cặp loa Emotiva Airmotiv T1, sở hữu đầy đủ những đặc trưng của Airmotiv Series từ thiết kế hình thức đến cấu tạo của loa.
Được bán ra thị trường với mức giá khoảng 23 triệu đồng một đôi loa, Emotiva Airmotiv T2 mang nhiều đặc điểm vượt trội mà không phải bất cứ mẫu loa cột nào trong cùng tầm giá cũng có được. Chẳng hạn như đôi loa cột B&W 684 S2 của thương hiệu B&W đến từ Anh Quốc, có mức giá bán cao hơn là gần 28 triệu một cặp loa, nhưng cũng phải chào thua Emotiva Airmotiv T2 ở rất nhiều đặc điểm thiết kế và chất lượng âm thanh.

Đôi loa cột Emotiva Airmotiv T2 có gì nổi trội?

Hình thức bắt mắt của loa Emotiva Airmotiv T2

Loa Emotiva Airmotiv T2 dep

Emotiva Airmotiv T2 được tạo hình ấn tượng và vóc dáng cao lớn hơn hẳn so với loa Emotiva Airmotiv T1 cùng dòng, rất thích hợp để chơi trong những căn phòng có điện tích lớn trên 30m2.

Nhà sản xuất đã sử dụng gỗ HDF để gia công thùng loa cho cặp loa cột Emotiva này, với độ dày khác nhau ở từng vị trí. Gỗ HDF được đánh giá cao về độ cứng, độ vền và khả năng chống chịu tốt thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam. Mặt trước thùng loa là tấm gỗ HDF có độ dày 25mm, 2 cạnh bên và mặt loa phía sau là những tấm gỗ HDF có độ dày 15mm.

Mặt trước của loa được thiết kế khá đặc biệt thể hiện đúng đặc trưng của dòng loa Airmotiv, đó là các cạnh mặt trước được cắt vát, tạo nên những đường cut out lạ mắt. Thiết kế này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cho loa, mà còn giúp loại bỏ nhiễu xạ, cộng hưởng thùng loa, những hiện tượng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

Thùng loa được hoàn thiện bằng lớp sơn mài màu đen satin sau khi đã được đánh bóng bề mặt vách loa cẩn thận. Màu sắc này giúp loa trở nên sang trọng hơn và khi được đặt trong mọi căn phòng cũng đều nhanh chóng hòa hợp.

Cũng là loa cột, nhưng B&W 684 S2 có vóc dáng nhỏ hơn so với loa cột dòng Airmotiv Series của Emotiva. Thiết kế thùng loa của B&W 684 S2 có phần đơn điệu hơn, có thùng loa hình hộp chữ nhật đứng, các cạnh vuông vắn, nên khả năng loại bỏ cộng hưởng cũng hạn chế hơn so với loa Emotiva Airmotiv T2.

Loa Emotiva Airmotiv T2 tot

Loa B&W 684 S2 có cổng thoát hơi được đặt ở phía trước loa. Cách bố trí cổng thoát hơi này có ưu điểm là người dùng không cần đặt loa B&W 684 S2 cách tường 1m giống như loa Emotiva Airmotiv T2 có cổng thoát hơi ở phía sau.

Hệ thống củ loa chất lượng cao của loa Emotiva Airmotiv T2

Nếu so sánh về hệ thống củ loa của loa Emotiva Airmotiv T2 và loa B&W 684 S2 người dùng có thể thấy được sự khác biệt rõ rệt về chất lượng loa của 2 model này. Loa B&W 684 S2 sở hữu thiết kế 2 đường tiếng và được trang bị 3 củ loa, gồm 1 củ loa tweeter đường kính 25.4mm, có màng loa được làm từ aluminiu, giúp tái tạo dải cao trong khoảng tần số từ 4kHz đến 22kHz.

Dải trung trầm của loa B&W 684 S2 do 2 củ loa midbass đường kính 130mm, màng loa sợi dệt Kevlar đảm nhận. Hai củ loa này xử lí tín hiệu trong dải trầm chỉ tới mức 72Hz, so với mức giá mà nó sở hữu thì những màn trình diễn âm bass của cặp loa cột B&W này chưa tốt.

Loa Emotiva Airmotiv T2 chat

Quay trở lại với Emotiva Airmotiv T2, đây là đôi loa cột 3 đường tiếng có khả năng đem đến những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời, cho cả trải nghiệm nghe nhạc tinh tế và cả những âm thanh vòm sống động của những thước phim. Mẫu loa này có thể làm được là nhờ hệ thống 4 củ loa, gồm 1 củ loa tweeter, 1 củ loa midrange và 2 củ loa woofer.

Dải trầm của đôi loa cột đến từ Emotiva này được thực hiện bởi 2 củ loa woofer đặt ở phía dưới củ loa tweeter và của loa midrange. Hai củ loa woofer này đều có đường kính 203.2mm và màng loa được làm từ sợi dệt, giúp loa tái tạo được những âm trầm có chiều sâu, chân thực và thật sự mạnh mẽ. Cùng với đó, phía sau thùng loa còn có sự góp mặt của cổng thoát hơi, là trợ thủ đắc lực để những âm bass được chơi tròn trịa và nội lực hơn. Dải tầm của Emotiva Airmotiv T2 làm tốt hơn rất nhiều so với loa cột B&W 684 S2.

Tiếp đến là củ loa midrange hình nón, đường kính 120.7mm và màng loa cũng được là từ sợi dệt giống như 2 củ loa woofer. Trung âm sẽ được củ loa midrange này xử lí chính xác, đem đến cho người nghe nhạc những tiếng vocal chân thực, hay những âm thanh chi tiết, rõ nét ở những trải nghiệm xem phim. So với loa B&W 684 S2 dải trung của loa cột Emotiva được chơi rõ ràng và bóc tách hơn rất nhiều.

Loa Emotiva Airmotiv T2 hay

Trên cùng là củ loa ribbon tweeter, kích thước 25 x 32mm. Củ loa này sở hữu dải băng được gấp nếp để tăng độ chắc chắm đóng vai trò vừa là màng loa, vừa là cuộn âm. Thiết kế này giúp củ loa tweeter có thể tái tạo được những âm cao sáng rõ, những tiếng nhạc cụ được thể hiện rõ ràng và méo tiếng cực ít. Củ loa tweeter B&W 684 S2 có màng loa bằng nhôm, nên những âm thanh bị khô và cứng hơn so với loa Emotiva Airmotiv T2.

Hệ thống củ loa chất lượng đã mang lại cho đôi loa cột của Emotiva khả năng xử lí tín hiệu chuẩn xác trong dải tần số từ 35Hz đến 28kHz. Trong khi đó, loa B&W 684 S2 chỉ chơi được trong dải tần từ 75Hz-22kHz. Bộ phân tần chất lượng cao, cắt tần số ở 2 mức 350Hz và 3800Hz, cho phép người nghe nhận thấy rõ ràng từng dải âm.

Khả năng phối ghép với ampli công suất lớn của cặp loa cột Emotiva Airmotiv T2

Nếu ampli có công suất tối đa 150W là mức phù hợp để phối ghép với cặp loa cột 2 đường tiếng B&W 684 S2 thì loa Emotiva Airmotiv T2 có thể kết hợp ăn ý với những ampli có công suất lên đến 400W. Tại sao loa của Emotiva có thể làm được điều này? Lí do nằm ở độ nhạy và trở kháng của loa. Mẫu loa này có độ nhạy rất cao, 91dB, còn loa B&W 684 S2 chỉ dừng lại ở mức 87dB. Trở kháng của loa Emotiva Airmotiv T2 là 4Ohm và 8Ohm là mức trở kháng của loa B&W 684 S2.

Loa Emotiva Airmotiv T2 black

Những cặp power-pre ampli do chính hãng Emotiva sản xuất như power ampli Emotiva XPA-5 Gen3 và pre ampli Emotiva XSP-1 rất phù hợp để người dùng lựa chọn để phối ghép với cặp loa cột 3 đường tiếng Emotiva Airmotiv T2.

Mua loa Emotiva Airmotiv T2 ở đâu?

Bằng cách nhìn riêng của cá nhân tôi, tôi thấy đôi loa cột Emotiva Airmotiv T2 xứng đáng là đôi loa tốt nhất trong tầm giá dưới 25 triệu đồng. Nếu người dùng muốn lựa chọn được đôi loa cột hợp nhất cho nhu cầu sử dụng của mình, thì có thể trải nghiệm thực tế cặp loa này và loa B&W 684 S2 tại Audio Hà Nội với những bản nhạc mà bạn yêu thích. Và Audio Hà Nội là địa chỉ phân phối độc quyền loa Emotiva Airmotiv T2. Tại đây, bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng, mình sẽ sở hữu được cặp loa cột này chính hãng và mức giá ưu đãi nhất.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review loa TIC Bilbao

Linh An