Harley Davidson V- Rod Muscle – Đối thủ đáng gườm

VRSC đã được giới thiệu vào năm 2001 trong một phiên bản duy nhất được gọi là V-Rod. Chiếc xe đã được phát triển để cạnh tranh với các hãng xe lớn của Nhật Bản và Mỹ trong cùng phân khúc. “V-Rod” đã sử dụng động cơ Revolution, lần đầu tiên sử dụng overhead cams và chất lỏng làm mát. Không giống như các mẫu xe máy sản xuất khác, Harley mới được trang bị một động cơ V-twin, bộ tản nhiệt và hydroformed cộng thêm thiết kế khung hỗ trợ vòng đứng vững chãi. Bình xăng trên V-Rod được đặt bên dưới ghế chứ không phải các vị trí phía trước như các mẫu xe trước đây của hãng. Harley-Davidson được xây dựng như là một nền tảng cho cuộc đua cạnh của các dòng xe trong cùng phân khúc.
Với cỗ máy được thiết kế cho những chiếc xe đua cơ bắp đầy uy lực Harley Davidson V- Rod Muscle có thể hất tung tất cả những kẻ thù nào cản đường. Đây là dòng xe được sản xuất dưới sự hợp tác với các thiết kế mới lạ trẻ trung, động cơ mạnh mẽ của Harley Davidson và Porsche. Thiết kế của V- Rod có sự khác biệt hẳn so với các dòng khác của gia đình nhà Harley Davidson và cũng chính V-Rod Muscle là mẫu xe phân nhánh khi tạo lên sự khác biệt về thiết kế so với các chiếc V-Rod khác. Harley Davidson V- Rod Muscle là một trong những mẫu xe của dòng xe Cruiser mạnh mẽ nhất trong phân khúc do sở hữu ngôn ngữ thiết kế sang trọng và công nghệ hiện đại. Sự tương phản của nước sơn và các chi tiết mạ Crom sáng loá làm chiếc xe thật sự nổi bật trên các cung đường mà nó đi qua.
Không giống như các mẫu xe khác trong đội hình VRSC, chiếc xe Harley Davidson V- Rod Muscle được thiết kế thẳng hàng với kiểu chéo bắn ống xả kép độc đáo ở mỗi bên, không giống như kiểu 2> 1> 2 ống xả được thiết kế trên tất cả các mẫu xe của VRSC khác. Ngoài ra, các mẫu VRSCF cũng có chắn bùn phía sau với thiết kế tinh xảo tích hợp biển số treo cạnh xe.

Harley Davidson V- Rod Muscle
Harley Davidson V- Rod Muscle
Harley Davidson V- Rod Muscle

Không khó để nhận ra chiếc Harley Davidson V- Rod Muscle đi ở giữa đám đông bởi chiếc xe với kiểu dáng khác biệt với ống xả lớn mạ Crom. Lốp sau to bản và bộ lưới tản nhiệt với thiết kế độc đáo với những chi tiết cơ bản pha chút cổ điển và đầy cơ bắp. V-Rod Muscle là cậu em út ngỗ nghịch nhất trong gia đình nhà Harley Davidson. Ngoài chiếc đèn pha chính giữa hai bên là đèn xi nhang trước được tích hợp ngay trên bộ cần của gương chiếu hậu, giảm tính rườm rà, tạo điểm nhấn nhá mà vẫn đảm bảo tính an toàn cần thiết cho xe.

Harley Davidson V- Rod Muscle
Harley Davidson V- Rod Muscle
Harley Davidson V- Rod Muscle – Đen pha, xi nhang và lưới tản nhiệt

Hệ thống hiển thị trung tâm của V-Rod Muscle tương đối đơn giản nhưng tiện dụng và dễ quan sát.

Harley Davidson V- Rod Muscle

Xe được nhà sản xuất trang bị bộ phanh ABS như là một tiêu chuẩn cho những mẫu xe mới hiện đại. Harley Davidson V- Rod Muscle có chiều dài 2410 mm, khoảng cách trục cơ sở 1750 mm, chiều cao yên xe 705 mm. Chiếc xe có trọng lượng thô 292 Kg với bình xăng có dung tích 18.9 L. Tuy nhiên với chiều dài tổng thể của xe và bình xăng kéo dài ra sau hơn lên vị trí để chân khi lái thực sự chưa được thoải mái, đối với người có chiều cao 1m7 khi điều khiển xe sẽ bị với và tạo cảm giác mỏi khi vận hành lâu.

Harley Davidson V- Rod Muscle
Động V-Rod Musclen là thành quả hợp tác giữa Hatley và Porsche với các điểm dễ nhận biết như kiểu máy V-Twin góc nghiêng 60 độ cùng bộ tản nhiệt phía trước. V-Rod Musclen được phát triển như một anh chàng trẻ trung đẹp trai và tốc độ. Đây là mẫu xe sở hữu khối động cơ tản nhiệt bằng dung dịch đầu tiên của Harley Davidson và phải đến năm 2014 hãng xe Mỹ này mới có khối động cơ thứ 2 làm mát bằng dung dịch trang bị mẫu Harley Davidson CVO Limited 2014. Sự khác biệt lớn nhất của V-Rod với những sảm phẩm Harley Davidson khác là vị trí bình xăng nằm dưới xe, giấu gọn bên trong khung xe. Sức mạnh của Harley Davidson V- Rod Muscle được sinh ra từ khối động cơ V-Twin 1247 phân khối làm mát bằng dung dịch với công suất tối đa là 123 mã lực tại vòng tua 8000 vòng/phút, momen xoắn cực đại là 6500 vòng/phút, mức tiêu hao nhiên liệu của V- Rod Musclen là 6.3 L trên quãng đường 100km. Với thiết kế mới sử dụng hệ thống cùng thiết kế phun xăng điện tử ESBFi. Giờ đây, thay cho vị chí bình xăng truyền thống là hệ thống điện.

Harley Davidson V- Rod Muscle
Harley Davidson V- Rod Muscle
Harley Davidson V- Rod Muscle được trang bị một hộp số 5 cấp đi kèm là các trang bị cao cấp như hệ thống phanh Brembo, hệ thống bảo vệ Smart phone Secruity, hệ thống ống xả kép và hệ thống ABS…
Harley Davidson V- Rod Muscle có diện mạo đẹp cũng với khối động cơ khủng. Xe có thiết kế đường nét cơ bắp của dòng xe Cruiser cùng bộ ống xả kép đã tạo lên cho xe một bản lĩnh, khiến cho người lái muốn chinh phục và thuần phục chúng. Xe theo phong cách cổ điển chất và rất ngầu mang lại cảm giác muốn chu du cùng nó trên khắp các cung đường cho người cầm lái.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review Loa JBL ES90 và E60

Nguyễn Hùng