Loa Chario Constellation Delphinus mang đậm hơi thở âm thanh Ý

Loa Chario Constellation Delphinus thể hiện triết lý âm thanh của Chario khá rõng ràng. Đó là tạo hình chuẩn mực của một cặp loa hi-end đi kèm chất lượng âm thanh biến đổi linh hoạt trong nhiều trải nghiệm nghe đa dạng của người dùng. Hơn hết, giá thành của sản phẩm này cũng rất ưu đãi dành cho mọi người dùng, nên không có gì lạ khi model loa bookshelf này phổ biến ở hầu khắp các thị trường âm thanh trên thế giới.

Loa chario constellation delphinus tot

Để hiệu suất âm thanh của loa Chario Constellation Delphinus đạt được hiệu quả âm tần mạnh mẽ và bùng nổ nhất thì người dùng có thể kết hợp đôi loa này với ampli bán dẫn tích hợp Anthem 225 có công suất 225 W/kênh hay ampli đèn tích hợp Cronus của Rogue Audio với công suất 55 W/kênh. Hoặc những âm thanh đèn đến từ hãng Viva Audio cũng của nước ý để có được chất âm mộc mạc nhất. Đầu đọc đucợ khuyên dùng đi kèm với đôi loa bookshelf này là đầu SACD Maverich của Music Hall.

Loa AudioSolutions Overture O202B cũng là một lựa chọn ưu việt trong cùng tầm giá với loa Chario Constellation Delphinus. Điểm nhấn tuyệt vời trong hiệu năng trình diễn Overture O202B có phần lấn át Constellation Delphinus ở chất âm dải trầm của đôi loa Overture O202B được thực hiện với độ sâu hoàn hảo hơn ở mức 48Hz, lý tưởng hơn hẳn mức 55Hz của Constellation Delphinus. Có được điểm vượt trội đó, Overture O202B đã được tích hợp một củ loa midbass 150mm có nón loa giấy classic chất lượng cao.

Loa chario constellation delphinus black

Thiết kế mang hiệu suất âm thanh lớn của loa Chario Constellation Delphinus

Điểm đầu tiên và dễ nhận xét bằng mắt thường nhất đó là việc đôi loa bookshelf Chario Constellation Delphinus được thiết kế với hình khối gọn gàng khi mà độ dài 3 chiều (cao x rộng x sâu) của loa chỉ đạt mức lần lượt là 410 x 230 x 330mm, trong khi cân nặng cũng chỉ 12kg mỗi loa. Ưu thế gọn gàng về hình thức này giúp Delphinus phù hợp với nhiều không gian phòng nghe khác nhau mà không chiếm quá nhiều diện tích setup.

Thùng loa Chario Constellation Delphinus cũng được làm từ vật liệu cao cấp đó là sự kết hợp của gỗ sồi, cherry và HDF tạo nên cấu trúc thùng loa vững chắc trước những va đập cơ gây móp méo thùng loa. Đồng thời đóng vai trò như một bức tường bảo vệ loa trước rung chấn, cộng hưởng nhiễu âm và sóng đứng xảy ra bên trong thùng loa. Hình thức của cặp loa bookshelf này được nâng cấp hoàn hảo hơn khi mà mặt trước của loa được trang bị thêm một tấm ê-căng mỏng giúp hệ thốn driver tản nhiệt tốt hơn và ngăn bụi bẩn xâm nhập củ loa.

Loa chario constellation delphinus tot

Loa Chario Constellation Delphinus còn hoạt động hiệu quả với chất âm ổn định hơn nữa khi mà phía dưới mỗi loa được bổ sung chân đế chất lượng cao. Chân đế này vừa hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp với những khu vực có độ ẩm mốc cao lại còn triệt tiêu rung chấn hữu hiệu cho loa.

Những đặc điểm trình diễn nổi bật của loa Chario Constellation Delphinus

Loa Chario Constellation Delphinus là cặp loa bookshelf kiểu hai đường tiếng với hệ thống driver trình diễn âm thanh được thiết kế hoàn hảo với 1 củ loa tweeter và 1 củ loa woofer cùng đáp ứn dải tần âm thanh rộng từ 55Hz – 20kHz với chất âm sạch và rõ nét ở mỗi dải âm. Loa có trở kháng 4 Ohms và độ nhạy lên tới 90dB nên rất dễ phối ghép cùng rất nhiều thiết bị ampli công suất có công suất từ 50W đến 140W có mặt trên thị trường.

Loa chario constellation delphinus mat truoc

Đầu tiên, loa Chario Constellation Delphinus có một củ loa tweeter đường 38mm. Đây rõ ràng là một mức kích thước củ loa lớn hơn so với những củ loa tweeter thông thường. Củ loa này có tên gọi T38 và là thiết kế độc quyền của Chario. Củ loa này có màng loa được thiết kế dạng vòm được dệt bởi chất liệu chuyên dụng cho âm thanh dải cao tần có thể lên mức 20kHz mà âm chất vẫn bay bổng, tinh khiết và không bị chói tiếng.

Loa chario constellation delphinus mat sau

Trong khi đó, củ loa woofer duy nhất ở loa Chario Constellation Delphinus có đường kính 160mm, ghi điểm với âm bass đạt chất lượng tuyệt vời về độ sâu và âm thanh tròn chắc. Do màng của củ loa này được làm từ giấy kết hợp với cao su tổng hợp cho độ đàn lớn, âm thnah nhịp nhàng và sâu lắng hoàn hảo hơn.

Loa Chario Constellation Delphinus không chỉ có giá thành bán ra hợp lý mà còn sở hữu hiệu suất âm thanh ấn tượng, phù hợp với cả hệ thống stereo và đa kênh xem phim. Mỗi trải nghiệm với đôi loa này đều mang những phút giây thư giãn thú vị và độc đáo nhất cho người nghe.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review Loa Chario Delphinus

Thanh Anh