Thưởng thức âm thanh ngọt ngào đến từ mẫu loa Pylon Audio Emerald 25

Loa Pylon Audio Emerald 25 là cặp loa đứng đầu bảng của hãng sản xuất Pylon Audio đến từ Ba Lan.
Điểm qua đôi chút về thương hiệu Pylon Audio nhé! Pylon Audio được thành lập giữa năm 2011. Sau 8 năm không ngừng phát triển, đến nay thương hiệu này đã có cho mình được chỗ đứng khá vững mạnh trong thị trường audio bởi các dòng sản phẩm của thương hiệu này luôn chiếm được lòng tin và sự ưa chuộng của khách hàng nhờ chất lượng âm thanh vượt xa tầm giá. Có thể nói Pylon Audio xứng đáng được mệnh danh là 1 trong số các thương hiệu tin cậy của khách hàng trong nhiều năm trở lại đây.
Cặp loa đứng đầu bảng Pylon Audio Emerald 25 sở hữu vóc dáng khá đồ sộ, phù hợp cho những không gian phòng nghe có diện tích tương đối lớn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Pylon Audio Emerald 25 đã thể hiện được sự sang trọng, gây thiện cảm với khách hàng ở thiết kế trang nhã, phù hợp mọi kiểu trang trí nội thất thời nay.

Điểm qua chất lượng thùng loa Pylon Audio Emerald 25

Loa Pylon Audio Emerald 25

Loa Pylon Audio Emerald 25 không chỉ có thiết kế linh hoạt phù hợp với mọi trải nghiệm nghe của người dùng mà nó còn sở hữu hình thức đẹp, sang trọng và đầy tinh tế để có thể trở thành tâm điểm của bất kỳ không gian âm thanh nào.
Pylon Audio Emerald 25 sở hữu kiểu dáng ấn tượng với khung loa hình trụ chữ nhật có thiên hướng hơi nghiêng về mặt trước với kích thước ba chiều lần lượt, chiều cao 1000mm, chiều rộng 185mm, chiều dài 320mm, trọng lượng 30kg/chiếc, có thể tương thích với nhiều kiểu diện tích phòng nghe. Nhưng diện tích phòng nghe 40m2 là không gian lý tưởng nhất để cặp loa đứng này có thể trình diễn hết hiệu suất âm thanh của nó.
Thùng loa của Pylon Audio Emerald 25 là sự kết hợp chắc chắn từ các loại gỗ tự nhiên, mọi chi tiết trên và trong thùng đều được thực hiện có độ tinh xảo mang lại độ chính xác tuyệt đối, do đó hệ thống drive cũng như linh phụ kiện bên trong thùng sẽ được bảo vệ 1 cách an toàn nhất. Ngoài ra, hãng còn trang bị cho đôi loa đứng này cổng bass reflex ở mặt sau giúp tăng cường hiệu ứng dải âm bass, đồng thời điều hòa ổn định phần nhiệt năng sinh ra trong quá trình loa đi vào hoạt động dưới hiệu suất và thời gian dài.

Loa Pylon Audio Emerald 25 dep

Bộ chân đế khá chắc chắn được làm từ 4 chân đinh bằng kim loại và 1 tấm đỡ hình tam giác được cố định ở mặt sau giúp loa Pylon Audio Emerald 25 có thể đứng vững trên mọi mặt phẳng, hạn chế rung động. Đồng thời bộ phận chân đế còn có tác dụng không nhỏ trong việc cách ly mặt sàn, hạn chế hiện tượng nhiễu RF từ mặt đất làm gián đoạn đến chất lượng âm thanh.
Pylon Audio Emerald 25 có tất cả 4 phiên bản hoàn thiện vỏ thùng: Veneer (MAT), Veneer (polerowana – HG), High Gloss hoặc phiên bản hoàn thiện Lacquer Mat. Ngoài ra, hãng cũng tiếp nhận những đơn hàng riêng lẻ vs phiên bản hoàn thiện màu Ral Colour (phiên bản hoàn thiện màu sơn tĩnh điện).

Những đặc điểm chính của cặp loa đứng Pylon Audio Emerald 25 chính hãng

Pylon Audio Emerald 25 ghi điểm với khách hàng không chỉ bởi thiết kế tạo hình bắt mắt, đầy chắc chắn, mà chất âm của nó cũng thể hiện được sự chính xác, ngọt ngào đầy ngạc nhiên, hiếm có cặp loa đứng nào trong tầm giá này lại sở hữu chất âm đầy mê hoặc đến như vậy.

Loa Pylon Audio Emerald 25 tot

Để làm được điều đó, hệ thống 3 củ loa là những gì mà Pylon Audio muốn chia sẻ với khách hàng. Đầu tiên chúng ta cùng đi tìm hiểu củ loa tweeter chịu trách nhiệm dải tần cao. Củ loa tweeter Pylon Audio PST T-120.6 (Seas 27TDC) có đường kính 26mm được Pylon Audio áp dụng cho cặp loa đứng Pylon Audio Emerald 25 có kết cấu dạng vòm. Nhờ có củ loa này mà dải âm treble của Emerald 25 đạt đến ngưỡng 20kHz với âm tần ổn định, trong chắc.
Ngoài ra, hai củ loa woofer TV PSW 17.8 cũng là tài sản mà Pylon Audio có được trong suốt 8 năm nghiên cứu vừa qua. Có thể nói hai củ loa này làm tốt ngoài mong đợi nhiệm vụ được giao. Với chất âm dải trung trầm được thể hiện không những dễ đi vào lòng người, mà âm tần còn đáp đúng, không trễ hẹn, âm bass xuống sâu, chắc nịch chạm đến 35Hz.
Tôi đã kiểm chứng sức công phá của cặp loa đứng Pylon Audio Emerald 25 này khi đem ra thử nghe với đôi loa khá “hot” đến từ thương hiệu B&W của Anh mẫu loa B&W 683 S2. Đúng như tôi dự đoán, đôi loa cột đầu bảng của Ba Lan tỏ ra chững chạc với dải âm chắc chắn, rất mạnh mẽ, đặc biệt dải âm trầm không bị ù rền mà ngược lại rất phẳng, trung thực và ít màu mè. Mặt khác, nhờ cổng bass reflex khá lớn được thiết kế ở mặt sau của loa Pylon Audio Emerald 25 mà khả năng trình diễn âm bass của đôi loa đứng này có phần ổn định, chắc gọn và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với đôi loa B&W 683 S2.

Loa Pylon Audio Emerald 25 chat

Hơn nữa, với khả năng đánh dải trầm xuống tới 32Hz và sự hỗ trợ của 1 cổng thoát hơi ở mặt sau của loa, giúp cho những màn trình diễn âm bass diễn ra với tốc độ ổn định, chắc gọn và mạnh mẽ hơn.
Chưa dừng lại ở đó, người chơi còn tỏ ra khá hài lòng với khả năng phối ghép dễ dàng của đôi loa đứng Pylon Audio Emerald 25. Nhờ độ nhạy 89dB, trở kháng 4Ohms, Pylon Audio Emerald 25 có thể phối ghép với bất cứ mẫu ampli nào có công suất từ 110W đến 220W.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review Loa TIC GS50

Thanh Hồng