Hiện nay, Xiaomi đang là một thương hiệu Smartphone thịnh hành không chỉ trong thị trường nội địa, mà nó còn vươn mình ra các thị trường smartphone lân cận. Trong thời gian gần đây, hãng âm thanh này đã gặt hái được khá nhiều thành công trên con đường lấn sân sang thị trường Smart TV. Tiếp bước đàn anh, 1 số thương hiệu Smartphone đình đám khác như Huawei, Oppo và Vivo…cũng đang dần đa dạng hóa ngành hàng sản xuất của mình bằng việc lấn sân sang thị trường Smart TV trong thời gian sắp tới.
Huawei, Oppo và Vivo đang có những bước tiến khá quan trọng trong sự nghiệp theo đuổi con đường chinh phục smartphone của mình, điều đó được minh chứng bằng việc gần đây, 3 hãng sản xuất này liên tục chào hàng những dòng sản phẩm cao cấp, đi theo sát từng bước chân của các hãng sản xuất như Samsung, Sony, LG…
Họ cũng đã được người dùng nhìn nhận và đánh giá rất cao. Tuy nhiên để có được bước tiến thành công hơn nữa, ba thương hiệu này phải không ngừng cố gắng, học hỏi.
Sự thành công của Xiaomi trên con đường lấn sân sang lĩnh vực Smart TV
Công cuộc truyền thông của Xiaomi thời gian gần đây phần nào ảnh hưởng tới thị phần Smartphone trong nước và lan rộng ra thế giới. Tuy nhiên sự hiệu quả ở các thị trường ngoài nước vẫn không cao, người dùng vẫn chưa có được sự tin tưởng. Dường như Xiaomi không thể vượt mặt được các thương hiệu uy tín như Samsung, iPhone, LG, Sony…
Chưa dừng lại ở đó, Xiaomi tiếp tục khẳng định mình bằng việc lấn sân sang lĩnh vực Smart TV. Nếu như trước đây người dùng khi nhắc tới Xiaomi sẽ nghĩ ngay tới những chiếc Smartphone giá tốt, có cấu hình cao, gọn nhẹ thì hiện nay cái tên Xiaomi cũng được nhắc đến khá nhiều trong lĩnh vực gia dụng như TV…
Đây là một hướng đi đúng đắn để đa dạng hóa nguồn lợi nhuận cho công ty, nhưng Xiaomi cũng nhận về không ít những khoản lỗ nặng. Nắm bắt được xu thế, các thương hiệu Smartphone nội địa khác như Huawei, Oppo và Vivo cũng sẽ làm điều tương tự mà đàn anh Xiaomi đã làm được.
Sự lấn sân sang Smart TV của Huawei, Oppo và Vivo
Để có thể thành công như người đàn anh Xiaomi, 3 hãng Smartphone Trung Quốc khác là Huawei, Oppo và Vivo cũng phải có những tính toán và tìm hiểu thật kỹ thị trường Smart TV tiềm năng này. Theo dự đoán của khối chuyên gia, 3 thương hiệu này sẽ đánh vào phân khúc giá rẻ hơn so với Xiaomi để nhằm chiếm được thị phần 1 cách ổn định hơn so với đàn ông của mình. Hướng đúng vào phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình luôn là lối đi đúng đắn, nhất là tại thị trường Việt nam. Tuy nhiên, mọi dự đoán đều chưa có chứng cứ, các thương hiệu âm thanh này đều 1 mực từ chối cung cấp thông tin về sản phẩm mà hãng sắp ra mắt.
Nguyên nhân sâu sa dẫn đến sự đổ bộ, lấn sân sang Smart TV của các hãng Smartphone chính là sự bão hòa. Liệu khi lấn sân sang Smart TV, các thương hiệu này có tránh được hiện tượng bão hòa hay không? Bởi vì, Trung Quốc cũng được biết đến là một trong những quốc gia phát triển mạnh và sản xuất Smart TV nhiều nhất trên thế giới. Đó còn là sự bỏ ngỏ, chưa có lời giải đáp.
Các bạn có thể tham khảo các thông tin khác tại đây
Review Loa Bluetooth TIC Anaiklia
An Hạ