Dưới nhiều góc độ, tưởng chừng Trung Quốc đang dần vươn lên trở thành cường quốc số 1 trên thị trường TV cao cấp. Tuy nhiên, dựa vào những thống kê con số cụ thể, Hàn Quốc vẫn luôn chiếm vị trí hàng đầu trong lĩnh vực này nhiều năm gần đây. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể phủ nhận sự cố gắng và phát triển không ngừng của Trung Quốc.
Hàn Quốc tiếp tục thống trị thị trường TV trong Quý 3 2018
Tại Quý 3 năm 2018 vừa qua, Hàn Quốc tiếp tục là nước thống trị thị trường TV với 2 hãng đứng đầu là LG và Samsung. Các con số từ báo cáo tài chính HIS Markit cho biết Samsung chiếm 28,4% thị phần TV toàn cầu, trong khi đó thị phần của LG là 15,4%.Cũng dựa vào báo cáo tài chính HIS Markit này cũng cho thấy sự cố gắng và phát triển không ngừng nghỉ của Trung Quốc với 2 cái tên xếp thứ 4 và thứ 5 là TCL 6,7% và Hisense 6,5%. Hơn 1 thập kỷ quá, vị trí đầu bảng vẫn luôn luôn thuộc về Samsung và Sony xếp thứ 3 với thị phần đạt 9,5%.
Theo báo cáo tài chính IHS thì lượng TV bán ra trong Quý 3 nằm 2018 là 54,9 triệu đơn vị, tăng 0,1% so với cùng kì năm ngoái, với tổng trị giá lên tới 27 triệu USD. Thị trường cao cấp vẫn đang là sự cạnh tranh khốc liệt và cô đơn giữa 2 ông lớn và Samsung và LG.
Bên cạnh đó, Xiaomi đang khá đầu tư vào lĩnh vực truyền thông trong thời gian quá. HIệu quả thu được đó là Xiaomi đã thu hút được 1 lượng khách nội địa khá lớn. Lý do mấu chốt khiên Xiaomi vẫn chưa có thị phần quan trong trên thị trường so với Samsung, LG…đó là vì khách hàng mà Xiaomi tiếp cận đến phần lớn là khách nội địa, trong khi khách thị trường vẫn rất hờ hững với thương hiệu Xiaomi.
Xiaomi phát triển mạnh tại thị trường Ấn Độ
Trong vài năm tới, Xiaomi hứa hẹn sẽ lọt top 5 thương hiệu có thị phần cao nhất cùng với Samsung, LG và Sony. Cụ thể trong thời gian tới, Xiaomi sẽ tham gia mạnh vào thị trường Ấn Độ với dòng sản phẩm Mi 4A 32 inch, cũng như kiếm tìm thị phần trong phân khúc tầm cao với chiếc 4S 75 inch, mong ‘chiếm’ được phần của ‘miếng bánh TV’.
Ở thị trường Ấn Độ, Xiaomi đang có doanh số đi lên rõ rệt với doanh số tăng 24% so với quý trước và doanh số tăng 5% so với năm 2017. Sự tăng trưởng này cũng cho thấy sự phát triển rõ rệt của Xiaomi tại thị trường Ấn Độ. Thị trường Ấn Độ sắp tới còn hứa hẹn mang đến nhiều lợi nhuận và thị phần cao cho Xiaomi nhờ số lượng người dùng lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc. Tại đây, Samsung cũng đã chịu lép vế Xiaomi. Tuy nhiên Samsung vẫn khẳng định được thị phần quan trọng của mình với 2 sản phẩm bán chạy nhất Ấn Độ đó là Samsung Galaxy J6 và Samsung Galaxy J8.
Các bạn có thể tham khảo video khác tại đây
Review Ampli Audia Flight FL Three S
An Hạ